วันนี้นอกจากได้ทำภาระกิจต่างๆมากมายแล้ว ช่วงเวลานิดหน่อยก็ได้ทดลอง อัพเกรด iOS5 ลงใน iPhone4 ก็พยายามอยู่หลายครั้ง เนื่องจากเน็ตไม่เสถียรบางเวลา แต่ก็ทำได้ครั้งที่ 3 สำเร็จ ใช้เวลาประมาณ 20 นาที ได้ iOS5 ข้อมูลเดิมยังอยู่ครบ แต่ App ฟรีหลายตัวที่โหลดไว้หายหมด เหมือนลงโปรแกรมใหม่ ดูๆ ก็เหมือนได้เครื่องใหม่เลยครับ รู้สึกเวลาโปรแกรมเร็วขึ้น ไปตามมือและเปอร์เซนต์แสดงแบตเตอรีไม่เปลืองเลย เพราะใช้ไปสักพัก แบตก็ยังคง 100% ไม่เหมือนเวอร์ชั่นก่อนหน้านี้ แบตหมดเร็วมาก หรือว่าเครื่องแสดง 100% ตลอด แต่ที่สังเกตได้มีการเปลี่ยนแปลงเยอะมาก และรู้สึกว่าน่าใช้มากขึ้นครับ ลองชมคลิปวิดีโอครับ

Notification Center: แหล่งรวมเมสเสจที่ส่งตรงมาถึงคุณ ในแต่ละวัน ไม่ว่าจะเป้น อีเมล์ ข้อความต่างๆ เฟซบุ๊ค ข้อความจากระบบเตือนจำ โดย iOS 5 จะรวมทั้งหมดนี้แสดงให้ผู้ใช้ได้เห็นทั้งหมดในที่เดียว

iMessage: ระบบ การส่งข้อความรูปแบบใหม่ผ่าน Wi-Fi แทนการส่ง SMS ที่จะต้องส่งผ่านโครงข่ายสัญญาณมือถือของโอเปอเรเตอร์ ช่วยประหยัดค่า SMS ให้กับผู้ใช้ แต่อาจจะตัดรายได้ของโอเปอเรเตอร์

คุณสมบัติ Reader ในเว็บบราวเซอร์ Safari: สำหรับ ใครที่ต้องการอ่านอีบุ๊คบน iPhone หรือ iPad ด้วย Reader ตัวใหม่ใน Safari จะช่วยให้คุณเห็นหน้าอีบุ๊คเต็มตามากขึ้น เพราะจะมีการตัดอินเตอร์เฟซที่ไม่จำเป็นออกไป อย่างเช่น โฆษณา แท็บของบราวเซอร์ ฯลฯ

Twitter: ทวิตเตอร์จะเป็นบริการที่ built-in เข้าไปในอินเตอร์เฟซของ iOS 5 เลย ซึ่งนั่นหมายความว่า คุณสามารถทวีตข้อความได้ตลอดเวลาที่ต้องการ

Photos: เช่นเดียวกับบริการ Twitter ผู้ใช้สามารถถ่ายรูปในขณะที่กำลังใช้งานทำบางอย่างบน iPhone หรือ iPad ได้ทันทีที่ต้องการ

แสดงความคิดผ่าน Facebook