ในโอกาสวันที่ 5 ธันวาคม 2554 ตรงกับวันจันทร์ ขึ้น 10 ค่ำ เดือน 1 ซึ่งเป็นวันเฉลิมพระชนมพรรษา 84 พรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทุกปีถ้ามีโอกาสผมจะกลับไปสวัสดีคุณพ่อที่บ้าน หรือถ้าไม่ได้กลับ ก็จะโทรไปอวยพรพ่อ และในปีนี้ก็ได้ส่งข้อความ ไปอวยพรให้พ่อและแม่มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง และก็อยากจะบอกว่า “รักพ่อและแม่ครับ”  ช่วง 2-3 วันที่ผ่านมาได้ฟังเพลง จากทีวี (ปกติไม่เคยได้ดูทีวีครับ อ่านข่าวแต่ในเว็บไซต์ เพราะเบื่อทีวีไทย เปิดช่องไหนก็เจอแต่ละครไม่สร้างสรรค์สังคมและดารา ผู้ที่มีอาชีพสร้างสรรค์สังคม และเป็นผู้นำเยาวชน ก็ไม่เป็นแบบอย่างที่ดีแก่เยาวชน มุ่งแต่ผลกำไรและเงินอย่างเดียว นี่แหละว่าทำไมสังคมไทยจึงพัฒนาไปได้ช้า…) เพลงที่ได้ฟัง ชื่อว่า “ผู้ปิดทองหลังพระ” ขับร้องโดย แอ๊ด คาราบาว (ขับร้องได้อารมณ์ดีมากครับ ขอชื่นชม) ฟังแล้วทำให้ผมรู้สึกมีความประทับใจและซาบซึ้ง เมื่อได้ชมภาพแล้วก็ยิ่งทำให้น้ำตาไหลครับ

เมื่อครั้งเป็นเด็กที่จำความได้ ผมก็เห็น พระเจ้าอยู่หัว ออกเสร็จเยี่ยมประชาชน ในข่าวทุกๆวัน ทั้งในที่ธุรกันดาร พระองค์ก็เสด็จโดยไม่เหน็ดเหนื่อยพระวรกาย เมื่อเวลาผ่านไป ภาพเหล่านี้ก็เริ่มจางหายไป ด้วยเพราะพระชนมายุเพิ่มขึ้น และสุขภาพของพระองค์ ทำให้รู้สึกสงสารพระองค์ที่ทำทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อประชาชนเกือบทั้งชีวิต และรู้สึกอบอุ่นเมื่อได้เห็นพระองค์ ถึงเวลาที่เราต้องทำความดีเพื่อพระองค์บ้าง “ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน”  ถือว่าโชคดีที่ผมได้เกิดมาในชาตินี้และได้เห็นความเสียสละของพระองค์ และจะเก็บภาพความทรงจำที่พระองค์ทุ่มเทพระวรกายเพื่อประชาชนชาวไทย ตลอดไปครับ

บางช่วงจังหวะเพลงทำให้มีกำลังใจและพลัง ในการเป็นคนทั่วไปและข้าราชการที่ต้องทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ในหน้าที่ที่รับผิดชอบ ไม่ว่าจะอยู่ในฐานะใด สิ่งสำคัญคือการทำดี เป็นคนดี และในฐานะที่เป็นข้าราชการครู ก็มีความรู้สึกว่าจะต้องทำหน้าที่ครูให้ดีที่สุด เสียสละเพื่อราชการ และต้องสร้างเยาชนไทยให้เป็นคนดีในสังคม รักประเทศชาติ รักสถาบันและรักครอบครัว ถึงแม้ทุกวันนี้สิ่งต่างๆ เหล่านี้แทบจะหาได้ยากแล้วในสังคมไทย

ภาพจาก google วันที่ 5 ธันวาคม 2554

และในวันนี้ใครที่เข้าเว็บไซต์ google ก็จะเห็นโลโก้ของ google เปลี่ยนสีอักษรเป็นลายธงชาติไทย และแสดงข้อความ “เรารักในหลวง เรารักประเทศไทย” ซึ่งปกติจะเปลี่ยนในเทศกาลสำคัญๆ

ข้าราชการครูโรงเรียนสตูลวิทยา ธ.ค. 54

สุดท้ายนี้ ข้าพพระพุทธเจ้า นายวีระศักดิ์ พัทบุรี จะเป็นคนดีและทำความดีเพื่อในหลวงครับ ขอพระองค์ทรงพระเจริญ และจะเป็นข้าราชการที่เสียสละเพื่อราชการและประเทศชาติ สร้างเยาวชนให้เป็นคนดี และจะเป็นลูกที่ดี ของพ่อแม่ครับ และไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน เป็นใคร อาชีพอะไร ก็จะทำหน้าที่ที่เป็นอยู่ในดีที่สุดครับ

แสดงความคิดผ่าน Facebook