เทเลกราฟ – ผู้ประท้วงการโกงผลเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรรัสเซีย (สภาดูมา) แตกตื่นกับวัตถุประหลาดที่บินอยู่บนท้องฟ้า ขณะกำลังเดินขบวนไปยังจัตุรัสโบลอตนายา ในกรุงมอสโก เพื่อชุมนุมขับไล่วลาดิมีร์ ปูติน เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เว็บไซต์หนังสือพิมพ์เดลีเทเลกราฟรายงานวันนี้ (13)

ชาวรัสเซียหลายร้อยคนได้เห็นวัตถุประหลาดดังกล่าวลอยนิ่งบนท้องฟ้า สร้างความแตกตื่นให้แก่ผู้พบเห็นบริเวณจัตุรัสโบลอตนายา เมื่อวันเสาร์ (10) ที่ผ่านมา โดยผู้ประท้วงจำนวนหนึ่งสามารถบันทึกภาพวิดีโอวัตถุปริศนานี้ไว้ได้ ก่อนมีการเผยแพร่บนโลกอินเทอร์เน็ต

ชัดเจนว่าสิ่งที่ผู้ประท้วงเห็นไม่ใช่เฮลิคอปเตอร์ วัตถุดังกล่าวบินนิ่งอยู่กับที่ มีแสงไฟหลากสีกระพริบสลับกันเป็นจังหวะ อีกทั้งตัวเครื่องก็มีรูปร่างประหลาด โดยมีชิ้นส่วนยื่นออกมาจากแกนกลาง

ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์บางคนถึงกับปีนต้นไม้เพื่อสังเกตวัตถุประหลาด นี้ให้ใกล้ที่สุด ขณะที่ประชาชนรัสเซียอีกประมาณ 25,000 คน กำลังเดินขบวนไปชุมนุมที่จัตุรัสโบลอตนายา

ทั้งนี้ ประชาชนรัสเซียรวมตัวประท้วงครั้งใหญ่คัดค้านผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาดูมา ที่มีขึ้นเมื่อวันที่ 4 ธันวาคม ซึ่งถูกครหาว่ามีการโกงผลการเลือกตั้งช่วยเหลือพรรคยูไนเต็ด รัสเซีย ของวลาดิมีร์ ปูติน
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์     13 ธันวาคม 2554 14:48 น.

แสดงความคิดผ่าน Facebook