วันเวลาผ่านไปรวดเร็วเหลือเกิน ไม่น่าเชื่อว่าจะขึ้นปีใหม่ 2555 แล้ว และในวันนี้ก็เป็นวันครบรอบ 1 ปี เต็ม ของการสร้างเว็บบล็อก wee4life แหล่งนี้ ด้วยแรงบันดาลใจที่จะทำอะไรให้กับชีวิต และบอกเรื่องราวชีวิตของตนเองเก็บไว้ ในขณะที่มีโอกาสได้ทำอะไรอยู่ตอนนี้ เพระจำได้ว่าเมื่อวันที่ 1 ม.ค. 54 เริ่มต้นเขียนสวัสดีปีใหม่ในเว็บนี้ที่บ้าน และวันนี้ก็เป็นก็เป็นวันที่หวนกลับมาอีกครั้ง ที่ได้เขียนสวัสดีปีใหม่ ณ ที่แห่งเดิม

สิ่งต่างๆ ที่ผ่านมา 1 ปี ผมได้พบเจออะไรมากมาย ทั้งสุข และทุกข์ ความโชคดีและความผิดหวัง ซึ่งทำให้ผมได้รู้จักตัวเองมากขึ้น และรู้ว่าถึงเวลาแล้วที่บางสิ่งบางอย่างในตัวผมกำลังเปลี่ยน นั่นคือความคิด และจิตใจ ครับ ผมเชื่อว่ามันต้องเปลี่ยนแน่นอน และมันต้องเปลี่ยนไปในทางที่ดี อย่างน้อยก็จะพยายามทำให้ได้ คิดให้รอบคอบขึ้น ใจเย็นมากขึ้น ให้อภัยมากขึ้น นิ่งมากขึ้น และปล่อยวางบางสิ่งบางอย่างได้มากขึ้น รักตัวเองมากขึ้น

ด้วยเพราะไม่สามารถไปปรับเปลี่ยนใครให้ทำได้ดังใจเรา จึงทำให้เกิดความไม่สบายใจ ฉะนั้นก็คิดได้ว่า เราปรับที่ตัวเราดีกว่า เพราะทั้งหมดอยุ่ที่จิตใจเราคิดไปเอง คนอื่นเค้าก็พูดปกติ แต่เรากลับเอาข้อความเค้าคิดไปต่างๆ นาๆ และไม่ตรงกับที่เราคิด เลยทำให้ไม่สบายใจเปล่าๆ ก็จะปรับตัวเองครับ คนอื่นถูกต้องหมด ผมเองที่อาจทำผิดไปจากคนอื่น หลังจากนี้ไปก็คงมีบางสิ่งบางอย่างไม่เหมือนเดิมในตัวผม (ก็จำใจแล้วครับ ผมต้องใช้ชีวิตให้คุ้มค่าที่ได้มีชีวิตอยู่ จะมัวเศร้า หรือกังวัลอะไรไปทำไม ในเมื่อเราสามารถปรับที่จิตใจเราได้) ทุกสิ่งทุกอย่างก็แค่ของสมมุติ ใครจะเป็นอะไร เป็นใครก็เป็นไป แค่อย่าทำให้คนอื่นเดือนร้อน เพราะเราแค่ทำหน้าที่แตกต่างกันก็แค่นั้นเอง ไม่มีใครวิเศษไปกว่าใครหรอก ยกเว้นอย่างมีผมพูดเล่นๆ ว่า นอกจากคุณ เหาะได้ นั้่่นแหละ เรียกว่าวิเศษ ฉะนั้นก็อย่าคิดว่าหน้าที่แต่ละคนมันจะสูงส่งหรือวิเศษ ให้เคารพและศรัทธาคนดี จะดีกว่า ใครก็ตาม เป็นคนก็ตาม ทำหน้าอะไรก็ตาม หากเป็นคนดี และมีจิตใจสูงส่ง แล้วผมเคารพและให้เกียรติครับ ต่างคนก็ต่างทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด ก็แค่นั้น ไม่เห็นมีอะไรแตกต่าง ขอให้พอใจในสิ่งที่ตัวเป็น โชคดีปีใหม่ทุกคนที่เข้ามาเยี่ยมชมเว็บไซตืแห่งนี้ครับ

และในปี 2555 นี้ ผมก็เพิ่มหัวข้อขึ้นมาอีกหัวข้อหนึ่งเพื่อเป็นแนวทางในการใช้ชิวิต และเรื่องราวของจิตใจ ที่เกี่ยวข้องกับเราในชีวิตประจำวัน แต่ยังคิดไม่ออกว่าจะใช้ชื่ออะไรดี ไม่อยากจะไปคัดลอกของใครมาอยากคิดเอง เพราะมันไม่มีอะไรถูกผิด อยู่ที่การคิดมากกว่า แต่คิดว่าจะชื่อที่เกี่ยวกับ ชีวิต + จิตใจ +ปัญญา สรุปจะใช้คำนี้ไปก่อนคือ ชีวจิตตปัญญา ความหมาย ก็คือ เรื่องราวของชีวิตที่เกี่ยวข้องกับจิตใจของคนและการใช้ปัญญาของคนในการดำรงชีวิตประจำวัน ให้คุ้มค่าและเกิดประโยชน์สูงสุดครับ

แสดงความคิดผ่าน Facebook