เดลิเมล์ – กระแสข่าวลือเกี่ยวกับวัตถุวัตถุบินไม่สามารถระบุเอกลักษณ์สะพัดขึ้นมาอีกครั้งในเมืองฟีนิกซ์ มลรัฐแอริโซนา สหรัฐฯ หลังเกิดแสงคล้ายกับการระเบิดครั้งใหญ่ลุกวาบขึ้นกลางรายการทีวีขณะที่ผู้สื่อข่าวสาวกำลังรายงานสภาพการจราจรเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เหตุการณ์ซึ่งเกิดขึ้นใกล้วาระครบรอบ 15 ปีแห่งการพบเห็นยูเอฟโอครั้งโด่งดังของเมืองพอดี

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นขณะที่ อันเดรีย โรบินสัน ผู้สื่อข่าวสาวของช่องฟินิกซ์ ฟ็อกซ์ 10 กำลังรายงานสภาพการจราจรโดยมีถนนสายหนึ่งและเมืองเป็นฉากหลัง โดยระหว่างนั้นเองก็พบเห็นแสงคล้ายกับการระเบิดลูกใหญ่ลุกวาบจากระยะไกล ขณะที่เบื้องต้นพนักงานของสถานีคิดว่ามันอาจเกิดจากหม้อแปลงไฟขนาดใหญ่ระเบิด
อย่างไรก็ตาม ทาง ฟ็อกซ์นิวส์ ได้ตรวจสอบเรื่องนี้ไปยังบริษัทเอพีเอส ผู้ดำเนินการสาธารณูปโภคไฟฟ้าท้องถิ่น และทางเอพีเอสยืนยันว่าไม่มีหม้อแปลงไฟฟ้าระเบิดในพื้นที่นั้น ทำให้เจ้าหน้าที่ในฟินิกซ์ต่างพากันงงงวยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และยิ่งเป็นปริศนามากขึ้นไปอีก ด้วยเหตุที่มันเกิดขึ้นไม่กี่วันก่อนหน้าวาระครบรอบ 15 ปีแห่งการพบเห็นยูเอฟโอครั้งโด่งดังของเมือง

เมื่อวันที่ 13 มีนาคม 1997 กลุ่มวัตถุบินไม่สามารถระบุเอกลักษณ์เคลื่อนไหวในรูปตัว V ถูกพบเห็นเหนือท้องฟ้าฟินิกซ์ โดยแสงประหลาดนั้นถูกบันทึกภาพเอาไว้ได้และเป็นที่รู้จักกันในชื่อ “Phoenix Lights” อันนำมาซึ่งการวิเคราะห์ไปต่างๆ นานาและโต้เถียงกันนับตั้งแต่นั้นจนถึงปัจจุบัน

มีรายงานการพบเห็นแสงประหลาดในแถบดังกล่าวอีกครั้งในปี 2007 และ 2008 ทว่าสองเหตุการณ์นี้ก็มีคำชี้แจงออกมาอย่างรวดเร็ว โดยในปี 2007 เป็นเพียงแสงจากเครื่องบินรบ ส่วนในปี 2008 เป็นแสงของบอลลูนตรวจสภาพอากาศที่ปล่อยโดยพลเมืองรายหนึ่ง

แอริโซนา ยังเป็นถิ่นที่อยู่ของนาย ทราวิส วัตสัน ผู้มีชื่อเสียงโด่งดังหลังอ้างว่าถูกยูเอฟโอลักพาตัวไปในปี 1975 ทั้งนี้เขาได้เขียนหนังสือเกี่ยวกับจานบินของมนุษย์ต่างดาวออกมาหลายเล่ม และในปี 1993 ก็มีการนำเรื่องของเขามาทำภาพยนตร์ ในเรื่อง ‘Fire in the Sky’

แสดงความคิดผ่าน Facebook