โลโก้ ไอซีทีฟรีไวไฟ

ปรับโฉม โลโก้ โครงการ ไอซีที ฟรีไวไฟ จากเดิมสีฟ้าเป็นสีเขียว พร้อมเปลี่ยนเงื่อนไขการเข้าล็อกอินใช้งาน เริ่มใช้อย่างเป็นทางการสิ้นเดือน พ.ค.นี้…

เมื่อวันที่ 9 พ.ค. แหล่งข่าวจาก บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ขณะนี้ ทีโอที อยู่ระหว่างปรับโฉมโลโก้ใหม่ เปลี่ยนโลโก้ Free Wi-Fi ในโครงการ ไอซีทีฟรีไวไฟ จากเดิมสีฟ้าเป็นสีเขียว ของกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร หรือ ไอซีที โดยจะเริ่มใช้อย่างเป็นทางการในสิ้นเดือน พ.ค.นี้

แหล่งข่าวทีโอที กล่าวต่อว่า ตามโครงการดังกล่าวกระทรวงไอซีทีตั้งเป้าติดตั้งทั้งหมด 1 แสนจุดทั่วประเทศ ภายในปี 2557 หรือ อีก 2 ปี ข้างหน้า ส่วนการปรับเปลี่ยนโลโก้ครั้งนี้ เนื่องจากครั้งแรกที่เปิดตัว ทีโอทีดำเนินงานเพียงรายเดียว แต่ขณะนี้มี บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT และบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด หรือ ปณท เข้ามาร่วมดำเนินงาน ตามจุดประสงค์ของกระทรวงไอซีทีด้วย จึงใช้สีเขียวเป็นสีโลโก้ ซึ่งหมายถึง กระทรวงไอซีที โดย กสท จะดูเรื่องระบบ แต่ ทีโอที ยังคงเป็นผู้ให้บริการรายใหญ่อยู่ ส่วนไปรษณีย์จะดูเรื่องการติดตั้งสถานที่
ส่วนการใช้งานนั้น จะยังคงพื้นที่สาธารณะในพื้นที่ชุมชน อาทิ ส่วนราชการ โรงพยาบาล ห้องสมุด สวนสาธารณะ พร้อมเปลี่ยนเงื่อนไข 1 ยูสเซอร์ที่ลงทะเบียนจากใช้ได้ครั้งละ 2 ชั่วโมง โดยไม่จำกัดปริมาณการใช้ต่อวัน เป็นใช้ได้ครั้ง 20 นาทีต่อการเชื่อมต่อ และจำกัดปริมาณการใช้วันละ 2 ชั่วโมง โดย 1 ยูสเซอร์ใช้ได้ 6 เดือน และต้องลงทะเบียนใหม่

แหล่งข่าวทีโอที กล่าวอีกว่า สำหรับโครงการนี้ หากสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. เข้ามามีบทบาท และให้ความช่วยเหลือตามโครงการบริการโทรคมนาคมพื้นฐานโดยทั่วถึงและบริการ เพื่อสังคม หรือ USO ก็จะยิ่งช่วยให้การขับเคลื่อนโครงการ ไอซีที ฟรีไวไฟ สำเร็จและทั่วถึงเร็วขึ้น

อ้างอิงจากไทยรัฐออนไลน์

แสดงความคิดผ่าน Facebook