ภาพประกอบจากอินเทอร์เน็ต

กล้องโทรทัศน์นาซา บันทึกภาพวัตถุลึกลับขนาดใหญ่ เชื่อเป็น “ยูเอฟโอ” เคลื่อนตัวใกล้ดวงอาทิตย์ สำนัก ข่าวโคเรียเฮรัลด์ และเอเชียนิวส์เน็ตเวิร์ก รายงานเมื่อวันที่ 15 พ.ค. ว่า เกิดกระแสฮือฮาหลังมีการแพร่คลิปวิดีโอ ที่บันทึกโดยกล้องโทรทัศน์ของหอสังเกตการณ์ดวงอาทิตย์และสุริยมณฑล (โซโฮ) ภายใต้การควบคุมขององค์การการบินและอวกาศแห่งชาติสหรัฐฯ (นาซา) ที่ปรากฏวัตถุลึกลับใกล้กับดวงอาทิตย์ โดยตีความกันไปว่า เป็น “อากาศยาน” ของสิ่งมีชีวิตจากนอกโลก

ชมคลิปวิดีโอยูเอฟโอโผล่ใกล้ดวงอาทิตย์



กระแส วิจารณ์ที่เกิดขึ้น ส่งผลให้นาซาต้องลบคลิปวิดีโอดังกล่าวทิ้ง แต่ยังมีมือดีดาวน์โหลดคลิปเก็บไว้ได้ทัน และนำมาเผยแพร่อีกครั้งหนึ่ง ส่วน “ยูเอฟโอ” ที่ปรากฏนั้น ลงความเห็นกันว่า มีลักษณะทรงสามเหลี่ยม คาดว่าความยาวโดยประมาณ ยาวกว่า 100,000 กิโลเมตร หรือใหญ่เทียบเท่ากับดาวเสาร์ อย่างไรก็ดี ไม่มีการพิสูจน์หรือยืนยันว่า วัตถุที่ปรากฏเป็นยานอวกาศของมนุษย์ต่างดาวจริงหรือไม่

อนึ่ง เมื่อ ธ.ค.ปีที่แล้ว เพิ่งพบวัตถุลึกลับขนาดใหญ่ เทียบเท่ากับดาวเคราะห์ดวงหนึ่ง ปรากฏในจอภาพของนักดาราศาสตร์ ผ่านกล้องเทเลสโคป “เฮลิโอสเฟียริค อิเมเจอร์-1” ขององค์การการบินและอวกาศแห่งชาติสหรัฐ (นาซา) โดยวัตถุดังกล่าวซุ่มซ่อนอยู่ใกล้กับดาวพุธ ขณะที่นักล่าวัตถุลี้ลับจากต่างดาวทั่วโลก ต่างตั้งข้อสังเกตว่าอาจใช่ “ยูเอฟโอ” ลำโตของมนุษย์ต่างดาวก็เป็นได้.

ชมคลิปยูเอฟโอโผล่ใกล้ดาวพุธ

แหล่งข่าวไทยรัฐออนไลน์

แสดงความคิดผ่าน Facebook