ภาพประกอบจากอินเทอร์เน็ต

มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ควงแฟนสาวชาวจีนสละโสด หลังคบหาดูใจนาน 9 ปี ขณะที่หุ้นไอพีโอของเฟซบุ๊ก ที่เพิ่งเทรดเข้าสู่ตลาด ก็ทำสถิติเป็นบริษัทเทคโนโลยี ที่มีมูลค่าหุ้นสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ด้วยเช่นกัน

สำนักข่าวเอ พี รายงานเมื่อ 20 พ.ค. ว่า “มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก” ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้งเว็บไซต์สังคมออนไลน์ “เฟซบุ๊ก” สละโสดแล้วในวัย 28 ปี ควงคู่แฟนสาวชาวจีน “พริสซิลา ชาน”  วัย 27 ปี เข้าพิธีมงคลสมรสแบบเรียบง่ายและเป็นกันเอง ที่เมืองพาโลอัลโต รัฐแคลิฟอร์เนีย หลังคบหาดูใจกันมานาน 9 ปี
ทั้งนี้ ซัคเคอร์เบิร์ก และ ชาน พบกันที่มหาวิทยาลัยฮาวาร์ด สำหรับพิธีวิวาห์หวานจัดขึ้นที่สวนหลังบ้าน เชิญแขกคนสนิทราว 100 คน ด้านแหล่งข่าวใกล้ชิดเปิดเผยว่า ซัคเคอร์เบิร์ก ออกแบบแหวนแต่งงานเอง และเป็นเพียงแหวนทับทิมเรียบๆ เท่านั้น

การแต่งงานครั้งนี้ จัดขึ้นใกล้เคียงกับช่วงเวลาสำคัญของทั้ง 2 โดย ซัคเคอร์เบิร์ก เพิ่งเทรดหุ้นไอพีโอของเฟซบุ๊กสู่ตลาดแนสแดค เมื่อ 18 พ.ค. ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น จำหน่ายหุ้นละ 1,140 บาท และถือเป็นบริษัทเทคโนโลยีที่มีมูลค่าหุ้นสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ ส่วนตัว ซัคเคอร์เบิร์ก ยังคงถือหุ้นรายใหญ่สุด กำอยู่ในมือ 56 เปอร์เซ็นต์ และเมื่อจำหน่ายสู่สาธารณะอย่างเป็นทางการ มูลค่าบริษัทพุ่งสูงถึง 3.12 ล้านล้านบาท

ภาพประกอบจากอินเทอร์เน็ต

ด้าน ชาน เพิ่งสำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยการแพทย์ ที่มหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนียเช่นกัน ซึ่งเพื่อนที่มาร่วมงานแต่งครั้งนี้ ก็ถือโอกาสฉลองสำเร็จการศึกษาของเธอด้วย.

แหล่งข่าวไทยรัฐออนไลน์

แสดงความคิดผ่าน Facebook