ภาพประกอบจากอินเทอร์เน็ต

บังเอิญเดินผ่านหน้าห้องบริหารทั่วไปติดประกาศ ครูท่านใดสนในทุนการศึกาษา ป.โท ประเทศนิวซีแลนด์ (น่าสนใจ) สำหรับผมแล้ว หาโอกาสยาก ที่จะศึกษาต่อต่างประเทศ เพราะทุกอย่างในชีวิตต้องดิ้นรนด้วยตัวเองตลอด แต่ตอนนี้มีภาระอันใหญ่หลวงในการศึกษาปริญญาเอกในประเทศไทย คงหมดสิทธิต่อ ป.โท ต่างประเทศ แต่ถ้าก่อนหน้านี้ที่ยังไม่ได้เรียน ป.เอก ก็น่าสนใจที่จะเรียน ป.โท ต่างประเทศ ณ ประเทศนิวซีแลนด์ ปกติไม่เห็นมีทุนแบบนี้เข้ามา คิดว่าคงได้ประสบการณ์ชีวิตกับตัวเองมากเลยทีเดียว เรื่องของความรู้หรือระดับการศึกษาคงไม่เท่าไหร่ แต่ที่แสวงหาอยู่ตอนนี้คือประสบกาณ์ชีวิตครับ อีกอย่างคงหมดสิทธิเพราะอายุเกินที่จะเรียนทุน ป.โท แล้ว เค้ากำหนดไว้ไม่เกิน 40 ปี (แป๋ว) ใครสนใจก็ดูรายละเอียดได้นะครับ ขอยืนยันว่าประเทศนิวซีแลนด์ เมืองเค้าสะอาดน่าอยู่มาก และมีระบบการศึกษาที่ได้มาตรฐาน

ผมเก็บเอกสารไว้ผื่อจะได้แนะนำนักเรียนหรือใครทีสนใจและเก็บไว้เป็นความรู้ครับ จะได้ทราบว่าเค้าต้องทำอย่างไรบ้างในการขอทุนรัฐบาลไปศึกษาต่อต่างประเทศ มีทั้งหมดจำนวน 4 ทุนครับ ให้แก่ข้าราชการครูชาวไทย ใน 5 มหาวิทยาลัยของนิวซีแลนด์ ได้แก่ 

1. Victoria University of Wellington
2. The University of Auckland
3. The University of Waikato
4. AUT University
5. Massey University

เป็นทุนเพื่อสนับสนุนนโยบายส่งเสริมการเรียนการสอนของกระทรวงศึกษาธิการ เริ่มรับทุนเดือน มกราคม -กุมภาพันธ์ 2556 ครับ (น่าสนใจจริงๆ) บางมหาวิทยาลัยรู้สึกผมจะเคยเดินผ่านแล้ว แต่จำชื่อไม่ได้เดี่ยวต้องกลับไปค้นรูปดูอีกที จำได้ว่าบรรยากาศเค้าสงบดีครับ อากาศก็สบายๆ

เอกสารแนบ

1. หนังสือประชาสัมพันธ์โครงการ
2. แบบฟอร์มกรอกรายละเอียดสมัคร1
3. แบบฟอร์มกรอกรายละเอียดสมัคร2

ดาวน์โหลดเอกสาร
– รายละเอียด ( word )
– หลักเกณฑ์การรับสมัคร ( pdf )
– รายชื่อผู้ประสานงานของมหาวิทยาลัยต่างๆ (word )
– ใบสมัครกระทรวงศึกษาธิการ ( word )
– ใบสมัครของรัฐบาลนิวซีแลนด์ ( pdf )
– หลักเกณฑ์การรับสมัครของมหาวิทยาลัยทั้ง ๕ แห่ง ( excel )
– ใบสมัคมหาวิทยาลัย AUT ( pdf )
– ใบสมัครมหาวิทยาลัย Massey ( pdf )
– ใบสมัครมหาิวิทยาลัย Auckland (www.auckland.ac.nz)
– ใบสมัครมหาวิทยาลัย Victoria ( pdf )
– ใบสมัครมหาวิทยาลัย Waikato ( pdf )

ผิดถูกประการใดขออภัยด้วยครับ เพราะไม่คล่องภาษาอังกฤษ (hihihihi)

แสดงความคิดผ่าน Facebook