ภาพประกอบจากอินเทอร์เน็ต

one-night stand (วันไนต์สแตนด์ หรือ  คู่นอนคืนเดียว) คำนี้ได้ยินมานานแล้วแต่ไม่ได้สนใจอะไร เพราะเป็นเรื่องไกลตัวเหลือเกิน แต่เมื่อได้ดูหัวข้อข่าวในอินเทอร์เน็ต เห็นมีคำนี้อีกก็เลย สงสัยว่าแล้วมันมีอะไรน่าสนใจมากมาย ก็เพราะคงเกิดขึ้นกับดารา มันก็เลยเป็นข่าว เลยลองหาข้อมูลดู มีในวิกีพีเดีย เนื้อความว่่า

คู่นอนคืนเดียว หรือ วันไนต์สแตนด์ (อังกฤษ: one-night stand) แต่เดิมใช้หมายถึง การแสดงที่เล่นเพียงคืนเดียว โดยมากใช้กับกลุ่มรับเชิญในการออกทัวร์ แต่อย่างไรก็ตามคำนี้ มีความหมายที่เข้าใจกันว่า เป็น คู่นอนคืนเดียว ระหว่างคนสองคน ไม่ว่าจะเป็นเกิดความสัมพันธ์ในฉับพลัน หรือคาดว่าอาจเกิดความสัมพันธ์ทางเพศหรือด้านความรักในระยะยาวในภายภาคหน้าด้านสังคม
แต่ละคู่ที่มีความสัมพันธ์แบบคู่นอนคืนเดียว โดยทั่วไปมักไม่รู้จักกันมาก่อนหรือรู้จักกันน้อยที่จะทำความรู้จักกัน ก่อนที่พวกเขาจะมีกิจกรรมทางเพศร่วมกัน คู่นอนคืนเดียวต่างจากการมีเพศสัมพันธ์กับคนขายตัว ที่จะเกิดขึ้นโดยไม่ต้องจ่ายเงินและเป็นเพศสัมพันธ์ชั่วคราว คู่นอนคืนเดียวอาจสามารถเป็นการมีเพศสัมพันธ์แบบไม่เป็นปกติและไม่ได้วางแผนมาก่อนของคนสองคน ทั้งคู่อาจจะไม่ได้ติดต่อหรือติดต่อกันน้อย นอกเหนือไปจากการมีเพศสัมพันธ์

นักวิจัยพบว่า ความรู้สึกของผู้หญิงที่เป็นคู่นอนคืนเดียวนั้นจะมีผลลัพธ์ด้านลบมากกว่าความรู้สึกของผู้ชาย ความรู้สึกที่ปรากฏด้านลบนั้น พวกเขาอาจรู้สึกกังวลใจเกี่ยวกับความสัมพันธ์ในเช้าวันต่อมา และอาจรู้สึกว่าตัวเองต่ำลง ศ. แอน แคมป์เบล จากมหาวิทยาลัยเดอแรม พูดว่า “ประเด็นที่ผู้หญิงรู้สึกนั้น ไม่ใช่การเจอในระยะสั้น แต่ความจริงคือผู้ชายไม่รู้สึกพอใจในตัวเธอ ผู้หญิงเหมือนรู้สึกขาดความรู้สึกพอใจที่พวกเธอทำกับใครเช่นนี้”

ประเด็นข่าวที่อ่านเจอในวันนี้ที่เกี่ยวกับ one-night stand ก็คือ “ระวัง!ชายเปลี่ยนคู่นอนบ่อย แยกไม่ออกเป็นหญิง-ชายแปลงเพศ” จากเดลินิวส์ ความว่า

ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพค ชาเลนเจอร์ 2-3 เมืองทองธานี จ.นนทบุรี   มีการจัดงาน “ไทยแลนด์ เมดิคัล เอ็กซ์โป 25012” เป็นวันที่ 2 โดยยังมีประชาชนทยอยเข้าร่วมงานกันอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ภายในงานมีการจัดเวทีเสวนาตลอดทั้งวัน โดยเวลา11.00น. มีการเสวนาเรื่อง “มีลูกยาก หมอไทยช่วยได้”

โดย นพ.สมเจตน์  มณีปาลวิรัตน์ แพทย์จากโรงพยาบาลเจตนิน กล่าวตอนหนึ่งว่า สาเหตุการมีลูกยากนั้น ในส่วนของผู้ชาย ต้องดูที่คุณภาพของอสุจิว่ามีมากน้อยแค่ไหน ซึ่งส่วนใหญ่พบว่า การสูบบุหรี่ การกินเหล้าและพักผ่อนไม่เพียงพอเป็นตัวการสำคัญที่ทำให้อสุจิไม่แข็งแรง หรือมีน้อย  ทั้งนี้ผู้ชายที่ชอบเข้าห้องซาวน่า  เข้าห้องอบตัว หรือชอบแช่น้ำร้อนในอ่าง   รวมไปถึงผู้ชายที่ชอบใส่กางเกงในรัดๆ รวมถึงชายอ้วนที่มีน้ำหนักเกิน 100  กิโลกรัม  ตรงนี้จะมีผลต่อการสร้างอสุจิ  ในขณะที่ผู้หญิงที่มีลูกยาก  สาเหตุมาจากมีอายุมากขึ้น ซึ่งควรจะมีลูกก่อนก่อนอายุ 35ปี  รวมไปถึงการดื่มเหล้า  สูบบุหรี่ก็มีส่วนสำคัญมากเช่นเดียวกัน นอกจากนี้ยังรวมไปถึงปัญหาด้านสุขภาพร่างกาย อาทิ มดลูก ท่อรังไข่ ผนังมดลูก มีปัญหาแล้ว ปัญหารอบเดือนที่มาไม่สม่ำเสมอซึ่งต้องใช้วิธีการทานยา หรือฉีดยากระตุ้นให้ไข่ตก

น.พ.สมเจตน์ กล่าวต่อว่า การมีบุตรยากสถานที่ทำงานก็มีส่วนสำคัญ โดยเฉพาะการทำงานในสถานที่เกี่ยวกับสารเคมี  ตามโรงงานต่างๆ การแก้ปัญหาผู้มีบุตรยากในเบื้องต้นไม่ใช่การแก้ปัญหาด้วยยา แต่ควรจะเริ่มจากการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม  โดยเฉพาะอาชีพเสี่ยงอย่าง ผู้ที่เก็บค่าทางด่วน  ตำรวจจราจร ที่รับสารพิษจากควันรถมากๆ ก็ถือมีโอกาสสูงมากกว่าอาชีพอื่นๆที่จะมีลูกยากเช่นเดียวกัน
“เวลาอยากจะมีลูกต้องใจเย็นๆ ทั้งนี้ผู้ชายปกติ 1 คน มีเพศสัมพันธ์กับผู้หญิงปกติ 1คนในวันที่ไข่ตก มีโอกาสท้องเพียง 20% เท่านั้น ถ้าเรารอ 6-7 รอบของประจำเดือนแล้วยังไม่ท้องก็ค่อยมาปรึกษาแพทย์ ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญว่าจะทำวิธีไหน เช่น การทำ เด็กหลอดแก้ว เป็นต้น ซึ่งอยากให้ใช้วิธีธรรมชาติไปก่อนจะดีที่สุดเพราะผู้หญิงจะเป็นผู้ที่เจ็บ ตัวมากที่สุด” นพ.สมเจตน์ กล่าว
ต่อมา มีการเสวนา เรื่อง “ดั้งโด่ง อกอึ๋ม สวยอินเทรนด์ได้ดั่งใจ”โดย นพ.วิเชียร ว่องวงศ์ศรี แพทย์จากโรงพยาบาลยันฮี  กล่าวว่า ตามสถิติผู้หญิงจะสนใจในเรื่องศัลยกรรมความงามมากกว่าผู้ชาย แต่ปัจจุบันพบว่าผู้ชายมาขอคำปรึกษาเพิ่มมากขึ้น เช่น ทำตา 2 ชั้น ถุงใต้ตา ทำจมูก แต่ที่เยอะที่สุดจะเน้นไปที่การปลูกผมในขณะที่ผู้หญิงจะเน้นที่การทำจมูกมาก ที่สุด โดยในส่วนของการเสริมจมูกนั้นควรมีอายุตั้งแต่ 20 ปีขึ้นไปจะดีที่สุด เนื่องจากใบหน้าจะมีความเจริญเติบโตเต็มที่ระหว่างอายุ16-18ปี ส่วนขั้นตอนการเตรียมตัวควรจะมีการหาข้อมูล หาสถานที่ที่ได้รับความน่าเชื่อถือ รวมถึงแพทย์ผู้มีความชำนาญ ทั้งนี้ก่อนการตัดสินใจทำศัลยกรรมจะต้องมีการเข้าไปพูดคุยเพื่อให้เกิดความ พึงพอใจแก่ผู้ทำและแพทย์ที่จะทำให้

นพ.วิเชียร กล่าวอีกว่า การเสริมจมูกมี 2 แบบคือ 1.การใช้แท่งซิลิโคน ถ้าทำดีๆอายุการใช้งานก็สามารถอยู่กับผู้ทำได้ตราบเท่าที่พอใจ 2.การฉีดซิลิโคน ซึ่งเป็นสารของเหลว ระยะแรกจะปั้นรูปทรงได้ แต่ระยะยาวจะไหลออกข้าง เป็นแนวกว้างทำให้จมูกไม่โด่ง  โดยมีข้อเสียคือจะเอาออกไม่ได้  ถ้าจะเอาออกก็เอาออกได้เพียง 60 % โดยการผ่าตัดด้วยการคว้านเอาของเหลวและเนื้อออก  ซึ่งปัจจุบันแพทย์จะไม่ฉีดซิลิโคน แต่ฉีดฟิลเลอร์ ซึ่งเป็นคอลลาเจน ตรงนี้ราคาค่อนข้างแพง แต่มีข้อดี คือใช้ในทางแพทย์   สามารถย่อยสลายได้ภายใน 6เดือน ถึง 1ปี สำหรับการผ่าตัดหน้าอก เสริมอึ๋ม  ผู้ที่ไม่ควรทำคือคนที่มีโรคประจำตัวต่างๆ  เช่น โรคเลือดออกง่าย  โรคแพ้ภูมิป้องกันตัวเอง (เอส แอล ดี) คนไข้โรคเลือดหัวใจ  เป็นต้น  แต่ทั้งนี้ก็ควรปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเช่นเดียวกัน

“เรื่องความสวยงามใครๆ ก็ต้องการ  แต่ควรตัดสินใจอยู่บนพื้นฐานของข้อมูลต่างๆให้พร้อม ผมยังยืนยันว่าสิ่งที่ธรรมชาติสร้างมานั้นดีแล้ว การทำศัลยกรรมเป็นเพียงการปรับเปลี่ยนเท่านั้น ที่สำคัญควรคุยกับแพทย์ให้ดี สื่อสารในสิ่งที่ต้องการและสิ่งที่แพทย์สามารถทำให้ได้เช่นกัน”นพ.วิเชียร กล่าว
จากนั้นมีเสวนา หัวข้อ “หมอไทยเป็นหนึ่งเรื่องแปลงเพศ”โดย รศ.นพ.ศิรชัย จินดารักษ์  หัวหน้าภาควิชาศัลยศาสตร์ คณะแพทย์ศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล่าวตอนหนึ่งว่า ปัจจุบันนี้การแปลงเพศ หมอของเมืองไทยถือเป็นที่ 1  เป็นที่ยอมรับทั่วโลกเรายืนอยู่แถวหน้าสุด ในการประชุมงานวิชาการนานาชาติ เขาจะอ้างอิงยกตัวอย่างว่า คนไข้ทำจากประเทศไหน  ทำได้ใกล้เคียงและเนียนเหมือนกับหมอไทยหรือไม่  เรียกได้ว่าหมอไทยสามารถลงได้ทุกจุด แปลงเพศได้สวยมากเป็นที่ยอมรับไปทั่วโลก ถ้าผู้ชายที่ชอบหาเพื่อนนอนแบบวันไนต์สแตนด์  (คู่นอนคืนเดียว)รับรองแยกไม่ออก  ขณะนี้มีต่างชาติเข้ามาทำการผ่าตัดมาก ถ้าเป็นในอดีตสูงสุดคือสหรัฐฯ แต่ปัจจุบันมากันหมดทั่วโลก ทั้งในยุโรป อิหร่าน จีน  เป็นต้น โดยก่อนที่ชาวต่างชาติจะบินมาผ่าตัดแปลงเพศที่เมืองไทย ก็จะต้องมีหมอดูแลในเรื่องฮอร์โมนก่อน เมื่อมาถึงเมืองไทยก็ต้องให้จิตแพทย์ยืนยันอีกครั้งก่อนผ่าตัด  ซึ่งจะใช้เวลาอยู่ในประเทศไทยประมาณ 1เดือน แต่ถ้าเขามีแพทย์ที่ดูแลเป็นประจำแล้วส่งคนไข้บินมาผ่าตัดที่เมืองไทย ก็จะอยู่เพียง 2สัปดาห์ แล้วให้หมอในต่างประเทศดูแลต่อไป

รศ.นพ.ศิรชัย กล่าวต่อว่า  มาตรฐานการทำศัลยกรรมแปลงเพศ ควรจะต้องมีวุฒิภาวะเป็นผู้ใหญ่เพียงพอ โดยเฉพาะจิตใจ สามารถตัดสินใจได้ด้วยตัวเอง  โดยผู้ชายควรมีอายุเกิน 18 ปีขึ้นไป ขณะที่ผู้หญิงควรมีอายุ 20 ปีขึ้นไป ซึ่งขั้นตอนการแปลงเพศมี 2แบบ คือ จากผู้ชายเป็นผู้หญิง  ซึ่งจะง่ายกว่าหญิงเป็นชาย เพราะผู้ชายมีส่วนเกิน มีทรัพยากรที่นำไปใช้ได้ และภายหลังการผ่าตัดทั้งรูปร่างและความสามารถในการใช้งานจะมีผลใกล้เคียงกับ ธรรมชาติมาก ในขณะที่การผ่าตัดแปลงเพศจากผู้หญิงเป็นผู้ชาย  ตรงนี้รูปร่างและความสามารถการใช้งานจะไม่ใกล้เคียงกับธรรมชาติ

สำหรับผู้ชายที่ต้องการจะแปลงเพศนั้น รศ.นพ.ศิรชัย กล่าวว่า ขั้นแรกจะต้องให้จิตแพทย์ทำการตรวจอย่างละเอียด จากนั้นจะดูว่าผู้ที่จะแปลงเพศมีการใช้ฮอร์โมน ปรับสภาพร่างกายมาก่อนหน้านี้มากน้อยแค่ไหน  รวมถึงต้องเคยใช้ชีวิตในลักษณะเป็นเพศหญิงมาแล้วหรือยัง   อย่างน้อยต้องเคยใช้มาแล้วไม่ต่ำกว่า 1- 1ปีครึ่ง  ส่วนผู้ชายที่มีลักษณะภายนอกแต่งกายเป็นผู้ชาย แต่มีจิตใจเป็นผู้หญิง  ไว้ผมสั้น มีหนวดเครา จู่ๆจะมาขอแปลงเพศเลยนั้น ทางการแพทย์ จะไม่ทำให้ทันที เพราะไม่เช่นนั้นเขาจะมีปัญหาหลังการผ่าตัดแปลงเพศอย่างรุนแรง  เนื่องจากผู้ที่จะแปลงเพศจะต้องมีความกล้าในการใช้ชีวิต ในสภาพสังคมที่เป็นเพศหญิงมาก่อนหน้านี้อย่างน้อย 1 ปี

“การแพทย์ปัจจุบันได้มีความเห็นตรงกันว่าคนที่เพศชนิดหนึ่งแล้วมีจิตใจ อารมณ์ เป็นอีกเพศหนึ่ง แนวโน้มในปัจจุบันเชื่อว่าเกี่ยวกับเรื่องฮอร์โมนมากที่สุด ไม่ได้เกี่ยวกับการเลี้ยงดู   พันธุกรรม หรือสภาพสังคมสิ่งแวดล้อม เพราะถ้าเป็นเพราะเรื่องสิ่งแวดล้อมเราก็จะสามารถดึงเขากลับมาได้ แต่ทางการแพทย์ปัจจุบันไม่พบว่าจะสามารถดึงคนกลุ่มนี้กลับมาให้ตรงกับเพศ ดั้งเดิมได้”รศ.นพ.ศิรชัย กล่าว
ด้าน “น้องอั้ม” (นามสมมติ) ประกอบอาชีพส่วนตัว  ที่ได้รับการผ่าตัดแปลงเพศ  บอกว่า มีความรู้สึกเป็นผู้หญิงมาตั้งแต่จำความได้ และตัดสินใจทำหน้าอก อายุ 18 ปี  จากนั้นผ่าตัดแปลงเพศ อายุ 21 ปี ถือว่าโชคดีที่พ่อ แม่ไม่ว่าอะไร ซึ่งก่อนผ่าตัด คุณหมอก็ให้ปรึกษาจิตแพทย์จนมั่นใจว่าเราพร้อมก็ทำการผ่าตัด  และจนถึงทุกวันนี้ก็มีแฟน และสามารถทำกิจกรรมทางเพศได้สมบูรณ์แบบเช่นเดียวกับผู้หญิงทั่วๆไป

อย่างไรก็ตามในช่วงท้ายได้ให้ผู้ร่วมงานถาม-ตอบ ซึ่งมีคำถามที่น่าสนใจว่า หลังการผ่าตัดแปลงเพศเป็นผู้หญิงจะทำให้ถึงจุดสุดยอดหรือไม่  รศ.นพ.ศิรชัย  กล่าวว่า  “ความรู้สึกทางเพศจะไวต่อการสัมผัสมากกว่าเพศหญิง เพราะเวลาที่มีเซ็กส์กัน เขาก็ยังมีความรู้สึกแบบผู้ชาย ดังนั้นจะถึงจุดสุดยอดได้ไว”   เช่นเดียวกับ “น้องอั้ม” ก็ได้ยืนยันว่า “ ในการทำกิจกรรมมีเพศสัมพันธ์กับแฟนก็จะถึงจุดสุดยอดทุกครั้ง”…

และอีกหัวข้อข่าวที่รู้สึกว่าทุกวันนี้ สังคมเป็นขยะกันไปหมดแล้ว และแต่ข่าวดาราที่กระทำไม่เหมาะสม แต่คงเป็นส่วนน้อย (อาชีพดารา เป็นต้นแบบของสังคมวัยรุ่น และเยาวชน หากทำตัวแบบนี้ ก็อย่าไปโทษเยาวชน เพราะทุกวันนี้ เยาวชนก็เริ่มทำตัวเป็นขยะแล้ว (ขออภัยที่ใช้คำพูดนี้) โดยเฉพาะสื่อที่หวังแต่เงินและดาราที่ไม่มีจรรยาบรรในอาชีพ ความจริงไม่ควรส่งเสริมหรือสนับสนุนดาราที่ประพฤติไม่ดี  (ไม่รู้นะครับ ความคิดเห็นส่วนตัว) เพราะถือว่าดาราก็เป็นอาชีพหนึ่ง และเป็นคนสาธารณะ คนที่เป็นต้องเข้าใจ โชคดีที่ผมไม่เป็น (555) ที่เป็นข่าวมีความว่า

ปล่อยภาพดาราหนุ่มจูบปากคู่ขาว่อนเน็ตอีกรอบ (exclusive)

วันอาทิตย์ที่ 26 สิงหาคม 2555 เวลา 15:10 น.จากเดลินิวส์
ภาพสุดสยิวนักแสดงหนุ่มอมนกเขาคู่ขาว่อนเน็ตอีกรอบ เผยเว็บไซต์ชาวสีม่วง ปล่อยของ ทำโซเชียลเน็ตเวิร์ค ฮือฮา ขณะที่นักแสดงหนุ่มคนเดิมยังไม่เก็บตัวไม่แจงข่าวแต่อย่างใด
จากกรณี ภาพหลุด  ชายหนุ่มหน้าตาละม้ายคล้ายนักแสดงหนุ่มดีกรีนักศึกษา ในอิริยาบถนอนเปลือยกายอมนกเขาชายหนุ่มนอกวงการบนเตียงนอนในห้องพักส่วนตัว โดยภาพสุดสยิวมีทั้งหมด 2 ภาพ แม้ทางผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อสอบถาม นักแสดงคนดังกล่าวถึงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น แต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้ กระทั่งมีกระแสข่าวบินไปเรียนต่อเมืองนอก จนทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ใน โลกไซเบอร์ กันอย่างกว้างขวางล่าสุดชาวโลกไซเบอร์ ต่างก็ต้องตกตะลึงอีกครั้ง หลังจาก เว็บไซด์ของชาวสีม่วงเว็บหนึ่ง ได้เผยแพร่ภาพ ชายหนุ่มที่มีลักษณะคล้ายนักแสดงคนเดิมอีกรอบ โดยมีรูปภาพ วาบหวิว ลักษณะกอดจูบระหว่างชายกับชายกันอย่างดูดดื่ม นอกจากนี้ยังมีภาพลักษณะ ตัดต่อ โชว์นกเขาของคู่ขา กับนักแสดงชายนอนปิดหน้าไว้อีกด้วย ซึ่งขณะนี้รูปดังกล่าว กำลังถูกแพร่หลายไปยังกลุ่มโซเชียลเน็ตเวิร์คชาวสี ม่วงอย่างกว้างขวาง ขณะที่นักแสดงหนุ่มยังไม่สามารถติดต่อได้เช่นเคย.

และอีกหัวข้อข่าว
คลิปนางแบบลูกครึ่งไทย-ฝรั่งเศสว่อนเน็ต เปลือยเปล่าถ่ายโป๊

วันอังคารที่ 28 สิงหาคม 2555 เวลา 10:38 น. จากเดลินิวส์
วันนี้ (28 ส.ค.)ชาวเน็ตฮือฮาอีกครั้ง เมื่อมีคลิปนางแบบสูงยาวเข่าดีเปลือยเปล่าถ่ายรูปว่อนเน็ต สำหรับคลิปหน้าคล้ายนางแบบสาวลูกครึ่งไทย-ฝรั่งเศสรายนี้ คนที่นำมาโพสใช้ชื่อว่าคลิประบุว่า “นางแบบดังถอดหมดหลุดเต็ม ๆ” ซึ่งในคลิปดังกล่าวมีความยาว 1.01 นาที ได้บันทึกภาพของหญิงสาวหน้าคล้ายนางแบบดังที่กำลังโพสต์ท่าสุดสยิวแบบโป๊ เปลือยไม่มีเสื้อผ้าอาภรณ์เลยสักชิ้น ท่ามกลางทีมงานการถ่ายทำอยู่จำนวนหนึ่งอย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตต่างคาดการณ์กันต่าง ๆ นานาว่า หญิงสาวคนดังกล่าวน่าจะใช่นางแบบคนดังกล่าวจริง ๆ เนื่องจากในวิดีโอนั้นหญิงดังกล่าวหน้าตาคล้ายกับเธอเป็นอย่างมาก หรือบางคนก็บอกว่ามีผู้ไม่หวังดีมาโพสต์เพื่อดิสเครดิตเจ้าตัว แต่ไม่ว่าอย่างไรสาวคนในคลิปจะใช่เธอหรือไม่ คงต้องรอเจ้าตัวออกมาเปิดเผยเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวเร็ว ๆ นี้.

เห็นข่าวพวกนี้แล้วรู้สึก รำ (คาญ) ครับ

แสดงความคิดผ่าน Facebook