เห็นหลายๆคนกล่าวถึงวันที่ 12 เดือน 12 ปี 2012 กันทั่วซึ่งเป็นตัวเลข12 ที่ตรงกันหมด 12-12-12 ในความคิดเชื่อว่าน่าจะมีอะไรในเรื่องราวของธรรมชาติเกิดการเปลี่ยนแปลงหรือเหตุการประหลาดบ้างแต่ก็ปกติครับ คงเป็นแค่วันๆหนึ่งที่ตัวเลขตรงกัน อย่างน้อยวันนี้ก็ได้โพสบทความในวันที่ 12-12-12 และก็นำข่าวเหตุการณ์ในวันนี้มาเล่าสู่กันฟัง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อวันที่ 12 ธ.ค. 55  ที่สำนักงานเขตบางรัก นายเสือชนะ สุดเจริญ ผู้อำนวยการเขตบางรัก กล่าวว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมามีคู่รักเดินทางมาจดทะเบียนสมรสเป็นจำนวนมาก แต่ระบบคอมพิวเตอร์ของสำนักงานเขต ไม่สามารถทำงานได้ เนื่องจากเกิดเหตุขัดข้องจากระบบที่กระทรวงมหาดไทย จึงได้แจ้งให้คู่รักไปจดทะเบียนสมรสในเขตใกล้เคียงที่เป็นชื่อที่มีความหมาย ดีเหมือนกับเขตบางรัก อาทิ คลองสาน ปทุมวัน สัมพันธวงศ์ วัฒนา สาทร ซึ่งคู่รักส่วนใหญ่ก็เข้าใจเพราะเป็นเหตุสุดวิสัย

                            ทั้งนี้ คาดว่าปีนี้มีผู้ต้องการมาจดทะเบียนสมรสในเขตบางรัก กว่า 100 คู่ ไม่ต่ำกว่าเมื่อปีก่อน ที่มาจดทะเบียนสมรสในวันที่ 11-11-11 ที่มีผู้ต้องการจดทะเบียน 114 คู่ อย่างไรก็ตาม ความสามารถในการรับจดทะเบียนสมรสของเหตุบางรักในขณะนี้ สามารถดำเนินการได้แค่ 55 คู่เท่านั้น เพราะระบบคอมพิวเตอร์ขัดข้อง จึงได้ขยายเวลารับจดทะเบียนสมรสวันนี้ถึงช่วง 20.00 น.

                            ขณะที่ในต่างประเทศ ตั้งแต่อินเดียจนถึงลาสเวกัส พวกเชื่อถือเรื่องไสยศาสตร์ , เนื้อคู่ และผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับตัวเลข ต่างรู้สึกเหมือนกันว่า พวกเขาอยู่ในเหตุการณ์ที่เรียกได้ว่าเป็น ครั้งหนึ่งในชีวิต นั่นคือ ปรากฏการณ์ 12/12/12

                            แน่นอนว่า อาจจะมีชุดตัวเลขอื่นที่น่าสนใจ แต่เมื่อ 11 ปีที่ผ่านมา ยังไม่เคยปรากฏตัวเลขที่เรียงกันอย่างลงตัวแบบนี้ และอาจจะต้องรอไปอีกเกือบศตวรรษ (89 ปี) ถึงจะได้เห็นชุดตัวเลขที่เรียงกันอย่างลงตัวแบบ 01/01/01 (วันที่ 1 มกราคม 2101)

                            หลายคนมองว่า ตัวเลขสวยส่งท้ายปี เป็นโอกาสสุดท้ายที่คู่รักจะจดจำวันแต่งงานของพวกเขาได้ง่ายดายที่สุด ที่โบสถ์ วีว่า ลาส เวกัส เวดดิ้ง มีแพคเกจสำหรับคู่สมรสให้เลือกถึง
40 แบบด้วยกัน และในจำนวนนี้ มีอยู่ 6 แบบ ที่ใช้คนแต่งตัวเป็นเอลวิส มาช่วยสร้างความบันเทิงด้วย ส่วนที่เหลือจะเป็นธีมต่างๆ เช่น โจรสลัด , แก๊งต่างๆ และแนวโกธิค

                            ผู้จัดการของโบสถ์แห่งนี้ บอกว่า ในกรณีที่คนเลือกแพคเกจที่มีเอลวิสมาสร้างความบันเทิง เขาก็จะแต่งตัวเป็นเอลวิส และขับรถคาดิแลกสีชมพู พาคู่บ่าวสาวไปที่โบสถ์ ซึ่งพบว่าจะมีคู่บ่าวสาวมากกว่า 100 คู่ ใช้บริการโบสถ์แห่งนี้ ตั้งแต่เที่ยงคืนจนถึงเที่ยงคืนของอีกวันหนึ่ง ซึ่งมากเป็น 10 เท่า ของจำนวนคู่แต่งงานทั่วไปที่แต่งกันในเดือนธันวาคม

                            ผู้สันทัดกรณีในเรื่องตัวเลขมองว่า การเลือกเลข 12 เป็นวันแต่งงานนั้น ได้ทั้งโชคดีและสมดุลย์ โดยเลข 1 ถือเป็นการเริ่มต้นสิ่งใหม่ๆ ส่วนเลข 2 แทนความสมดุลย์ หรือเท่าเทียมกันของคนสองคน เช่น ใช้เงินร่วมกัน ทานอาหารร่วมกัน ดื่มด้วยกัน มีอารมณ์ร่วมกัน และอื่นๆ

                            สำหรับผู้เชี่ยวชาญด้านตัวเลขในทางโหราศาสตร์ 12/12/12 ไม่ได้เป็นแค่ตัวเลขแห่งความโชคดี หรือสำหรับคู่รักเท่านั้น แต่ยังเป็นตัวเลขที่เหมาะกับการลงทุนทางธุรกิจใหม่ๆ ซึ่งผู้เชี่ยวชาญของอินเดีย มองว่า เลข 12 เมื่อนำมารวมกันจะหมายถึง เลข 3 ซึ่งหมายถึงดาวพฤหัส ดาวเคราะห์ที่ใหญ่ที่สุด และเป็นตัวแทนของความมั่งคั่ง (เลข 1 หมายถึงดวงอาทิตย์ / เลข 2 ดวงจันทร์)

                            ผู้เชี่ยวชาญอินเดีย บอกด้วยว่า ถ้าทำธุรกิจเกี่ยวกับการค้าเงิน ซื้อหรือขาย วันที่ 12 เป็นวันดีที่เหมาะกับการลงทุน ถ้าซื้ออสังหาริมทรัพย์หรือทองคำจะยิ่งดี แต่ที่พึงระวังคืออย่าใส่สีดำเป็นอันขาด เนื่องจากเป็นสีอัปมงคลสำหรับวันพุธ อาจมีเรื่องไม่ดีเกิดขึ้น

                            เว็บไซต์ แอลเอ ดอท คอม รายงานว่า ที่รัฐอลาบาม่า มีเด็กชื่อ เคียม โมริย่า อายุครบ 12 ปี ในวันที่ 12/12/12 เมื่อเวลา 12.12 น. และวันที่ 12 อีกเช่นกัน ที่สมเด็จพระสันตปาปา เบเนดิกต์ ที่ 16 จะทรงทวีตข้อความอย่างเป็นทางการเป็นครั้งแรก ไม่เป็นที่แนชัดว่า มีเหตุผลอื่นใดหรือไม่ที่ สมเด็จพระสันตปาปา ทรงเลือกวันที่ 12/12/12 เป็นวันทวีตข้อความเป็นครั้งแรก แต่ผู้ติดตามจำนวน 6 แสนคน ต่างเฝ้ารอข้อความจากพระองค์อย่างจดจ่อว่า จะถึง 140 ตัว อักษรหรือน้อยกว่านั้น

ที่มา คมชัดลึกออนไลน์วันที่ 12-12-2555

แสดงความคิดผ่าน Facebook