Thanks You” คำๆนี้มีความหมายกว้าง และใช้ได้หลายสถานการณ์ วันนี้ก็มานำเสนอบทเพลงที่มีชื่อว่า Thanks You ตรงกับหัวข้อบทความชีวิตวันนี้ ซึ่งก็เป็นเวลาที่ผ่านมาสักระยะแล้วที่รู้สึกเหนื่อยล้า บางช่วงเวลาก็ต้องการจะเขียนบทความชีวิตทุกวัน เพราะความคิดก็เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา แต่ด้วยเพราะไม่มีอารมณ์จะบ่น เลยปล่อยให้ความว่างเปล่าผ่านเข้ามา จนบางครั้งก็ไม่อยากทำอะไร คิดอะไร เพราะคิดๆ แล้วก็ไม่รู้จะเขียนไปเพื่ออะไร แต่คิดว่าอย่างน้อยก็ได้เรียนรู้เรื่องราวชีวิตของตัวเอง เผื่อว่าเบื่อจะได้อ่านแล้วได้แง่คิดของตัวเองบ้าง

ในช่วงเวลาของทุกวัน สำหรับผมแล้วคงต้องหาอะไร หรือมีอะไรที่นำมาสร้างกำลังใจ หรือแรงบันดาลใจ ให้มีพลังที่จะทำอะไรดีๆ สร้างสรรค์ตลอดเวลา เพราะส่วนตัวไม่ชอบความซ้ำซาก จำเจ และไม่มีอะไรท้าทาย เลยต้องสร้างมันบ่อยหน่อย และบทความนี้ก็เขียนโดยตามรู้สึกและอารมณ์ขนะนั้น ไม่ได้เตรียมข้อมูลหรือวางโครงร่างอะไร เพราะไม่ใช่นักเขียนมืออาชีพ แต่ก็พยายามทำอะไรไว้เพื่อเป็นความทรงจำ ใจก็ต้องการจะเขียนอะไรที่เป็นเรื่องเป็นราวบ้าง เพราะบางครั้งสมองก็เผลอไปคิดอะไรที่คิดว่าเป็นประโยชน์ แต่สักระยะก็ลืมไปแล้ว เลยนึกไม่ออกว่าจะเขียนอะไร
(เข้าเรื่อง) ด้วยเพราะความรู้สึกเบื่อหน่าย และเกิดอาการขี้เกียจครับ บางครั้งก็มีเวลาว่าง แต่ไม่มีอารมณ์ทำอะไร ก็เลยปล่อยไปเลยตามเลย ต้องสร้างอารมณ์ ( Build อารมณ์…555) ความจริงช่วงนี้ก็ต้องหาเวลาเขียนบทความวิจัย แต่ก็ยังไม่คืบหน้า (คงเพราะยังไม่ตกตะกอนความรู้ (เข้าข้างตัวเองไว้ก่อน..จริงก็ตามที่กล่าวไปแล้ว)) เลยหาเพลงที่ฟังแล้วรู้สึกหายเหนื่อย (ซึ่งปกติก็ฟังไม่รู้เรื่องหรอก) แต่ทำนองและดนตรีทำให้มีพลังที่จะคิดและทำอะไร ดังเพลง thank you ของ MKTO แต่ผมหาแบบที่เด็กนักเรียนต่างประเทศนำมาทำเป็น lipdub (ลิปซิ้ง) ครับ ดูแลชื่นชมในความสามารถของแต่ละคนหลายหน้าตาไม่ซ้ำกัน และน่ารักดีครับ บ่งบอกถึงความสามัคคีและความสามารถครับ (ผมว่า)

เนื้อหาของเพลง คงเป็นการประชดประชัน ขอบคุณโลกใบนี้ ที่ทำให้อะไรหลายๆอย่างไม่ถูกต้อง เปรียบเสมือนเด็กนักเรียนแถวหลังที่ถูกมองข้ามและขาดโอกาสไม่ทัดเทียมกับคนปกติทั่วไป หรือชนชั้นในสังคมปัจจุบัน

ภาพประกอบจากอินเทอร์เน็ต

ขอบคุณโลกใบนี้ ที่สร้างสิ่งดีๆขึ้นมา และจบด้วยสิ่งเลวร้ายที่จะทำร้ายตัวมันเอง

ขอบคุณโลกใบนี้ที่ทำให้สิ่งมีชีวิต ได้มีหน้าที่เรียนรู้อย่างไม่รู้จบ…

และในบทเพลงก็ได้ขอบคุณโลกใบนี้ที่ทำให้คนที่รู้สึกถูกทิ้งไว้ข้างหลัง ได้รับสิ่งต่างๆนานา..ครับ
(พอเริ่มบ่นมากเริ่มนึกไม่ออกแล้วที่คิดไว้ แต่ถ้าพูดน่าจะได้ความรู้สึกมากกว่านี้….555)

แสดงความคิดผ่าน Facebook