weeonline.in.th

สวัสดีปีใหม่ 2557 ครับ แทบไม่น่าเชื่อว่าเวลาผ่านไปอย่างรวดเร็วซะเหลือเกิน วันนี้เมื่อ 2 ปี ยังจำได้ว่า เป็นวันเริ่มต้นการริเริ่มสร้างเว็บแฟ้มสะสมงานเว็บนี้ และนี่ก็ครบปีที่ 3 ยังรู้สึกว่าเพิ่งเขียนบทความไม่กี่เรื่อง ช่วงนั้นก็มีแรงบันดาลใจอย่างแรงกล้าที่จะเขียน เพราะรู้สึกว่าได้สร้างสรรค์อะไรที่ทำให้เราอยากจะทำกิจกรรมต่างๆมากมาย แต่พอเวลานานเข้ากลับรู้สึกเหนื่อยซะแล้ว แต่โดยนิสัยส่วนตัวเป็นคนมีความตั้งใจสูง เมื่อทำอะไรแล้วก็ไม่ค่อยจะปล่อยวางไว้เฉย จะทำอย่างสม่ำเสมอ แม้จะไม่บ่อย การทำงานก็เช่นเดียวกัน ทำหรือสร้างอะไรขึ้นมาแล้วก็ต้องดูแลสม่ำเสมอ เพราะผู้คนใหญ่จะนึกอยากทำอะไรขึ้นมาเป็นทีๆ เมื่อทำแล้วได้สักระยะก็จะทิ้งขว้าง(คือทำไม่จริง) อย่างนี้งานส่วนใหญ่เลยไม่สำเร็จ
ปีนี้ไม่ได้ทำอะไรเป็นพิเศษ เพราะอยากอยู่เฉยๆ เนื่องจากเห็นแล้วว่า ไม่ว่าจะเป็นปีอะไร เวลาใด ก็ไม่มีอะไรเปลี่ยแปลงหรือน่าตื่นเต้น ไปกว่าการที่เราคิดจะเปลี่ยนตัวเราเอง ซึ่งไม่จำเป็นต้องดูเวลา หรือเริ่มเมื่อปีใหม่ เราสามารถเริ่มได้ทุกเวลา สิ่งแวดล้อมรอบข้างพัฒนาไปอย่างรวดเร็ว สังคมก็ปรับเปลี่ยนไปตามโลกปัจจุบัน ดูแล้วทุกสิ่งทุกอย่างพัฒนาเจริญไปข้างหน้าแทบตามไม่ทัน แต่สิ่งที่ตรงกันข้ามคือจิตใจคน “คนเราแสวงทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อให้ตนเองสูงขึ้่น ไม่ว่าการศึกษาที่สูงขึ้น เงินเดือนสูงขั้น ฐานะสูงขึ้น แต่สิ่งที่เห็นได้ว่า ต่ำลง คือ จิตใจ” ครับ
บทความนี้เขียนเพื่อเป็นจุดเริ่มของปีใหม่ วันใหม่ เวลาใหม่ ที่คิดจะทำอะไรใหม่ๆ “หากเริ่มต้นด้วยดี สิ่งที่ตามมาก็จะดีตามไปด้วย” แต่ไม่แน่ใจว่าจะมีพลังได้สร้างสรรค์ บทความได้นานอีกสักเท่าไหร่ เพราะเริ่มที่จะเบื่อแล้ว ด้วยเพราะมีสิ่งที่ต้องทำอีกมากมาย หรือไม่ก็อาจเขียนบทความชีวิตเป็นภาษาอังกฤษ เพราะจะได้ฝึกภาษาไปด้วย (เขียนไปทั้งๆที่ผิดรูปแบบนี่แหละ อย่างน้อยเราก็ได้ฝึกของเรา หากมัวกลัวแต่ผิด ก็ไม่เกิดการเรียนรู้สักที ทุกคนเริ่มต้นจากไม่รู้ก่อนท้้งนั้น)
ก่อนช่วงเวลาถึงปีใหม่ก็มีช่วงเวลาว่างนิดหน่อยได้ออกแบบการ์ดปีใหม่ นำรูปที่ถ่ายไว้ที่นิวซีแลนด์ มาทำเป็นการ์ดปีใหม่ 2014

สุดท้ายเนื่องในวันนี้ขึ้นปีใหม่ 2557
ขออวยพรให้ทุกคนสุขสันต์
แช่มชื่นทุกคืนวัน
สมดังจิตคิดปรารถนา
แม้มีสรรพกิจ
จงสัมฤทธิ์ด้วยปัญญา
พร้อมคุณธรรมา
 ก่อเกิดผลแก่ตนเอย

” หนึ่งปีที่ผ่านมา มีเรื่องราวต่างๆ มากมายในชีวิต ทั้งเรื่องดีและไม่ดี ผิดหวังและสมหวัง ดีใจและร้องไห้ ความทุกข์และความสุข ซึ่งเป็นเรื่องปกติของธรรมชาติ ขอบใจทุกคนที่นำสิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิต หากมีสิ่งใด เรื่องใดที่ทำให้ใครต้องเสียใจ ผิดหวังหรือไม่สบาย ทั้งคำพูดและการกระทำ ก็ต้อง ขอโทษ และขอให้ทุกคนที่ผ่านเข้ามาในชีวิต จงประสบแต่ความสุขตลอดไป”

แสดงความคิดผ่าน Facebook