ภาพประกอบจากอินเทอร์เน็ต

เว้นพักช่วงไปนานที่ไม่นานนำบทเรียนสร้างพลังหรือกำลังมานำเสนอ โดยปกติก็เพลงละ 1 เดือนครับ เพราะกว่าผ่านพ้นไป 12 เดือน (1 ปี) แต่ละคนคงต้องมีเรื่องราวมากมายในชีวิต ที่ปะปนกัน ทั้งความสุข ความทุกข์ สมหวัง ผิดหวัง ดีใจ เสียใจ ฉะนั้นคงหลีกไม่พ้นกับสิ่งที่ช่วยเราให้มีกำลังใจเพื่อให้ผ่านพ้นสิ่งเหล่านั้นไม่ได้ ซึ่งปัจจุบันนับว่า เวลาผ่านไปรวดมาก วันแล้ววันเล่า แป็บเดียวก็เกือบสิ้นปีอีกแล้ว (ดูเหมือนยังไมได้ทำอะไร) โน็ตกระดาษที่ติดไว้ที่ฝาผนัง เขียนกำหนดว่าวันนี้จะทำอันนี้ วันไหนจะทำอะไร เมื่อเหลือบไปดู อ่าว ผ่านไปตั้งแต่เมื่อไหร่ ดูวันที่เขียนไว้ตั้งแต่ปีที่แล้ว จนป่านนี้จะครบปีแล้ว ยังไม่ได้ทำเลย

บทเพลงหนึ่งที่ผมฟังแล้ว รู้สึกมีกำลังใจ ยามเมื่อรู้สึกเหนื่อย หรือเกิดความน้อยใจกับคำพูดของใครๆ บางครั้งก็เหมือนทำอะไรอยู่คนเดียว ซึ่งก็ทำให้เราสูญเสียพลังที่จะทำอะไรต่อไป เลยต้องหยุดพักฟังเพลง เพื่อสร้างกำลังหรือพลัง อย่างที่บอกไม่มีใครช่วยเราได้มากเท่ากับตัวเรา ไม่ต้องเปลี่ยนอะไร แค่เปลี่ยนความคิดและความรู้สึก พลังก็จะออกมาจากข้างใน (หลายคนมองหา ค้นหา จากบุคคลอื่น ซึ่งก็เสียเวลาเปล่า เพราะสิ่งที่คุณมองหา มันอยู่ในตัวคุณนั่นเอง)

ภาพประกอบจากอินเทอร์เน็ต

เพลงนี้ชื่อ You Can’t Make Old Friends ศิลปิน Kenny Rogers ร้องคู่กับ Dolly Parton ฟังแล้วรู้สึกผ่อนคลาย ส่วนความหมายเพลงผมไม่ลึกซึ้งครับ แค่ดูชื่อเพลงแล้ว น่าจะเป็นเรื่องราวว่า “คุณไม่สามารถที่สร้างเพื่อนเก่าได้” ซึ่งจริงครับ การที่ใครสักคนจะมีสถานะเป็นเพื่อนเก่าได้ นั้น ไม่สามารถกำหนดหรือสร้างกันได้ในเพียงไม่กี่เวลา เพราะคำว่า เพื่อนเก่า ต้องอาศัยระยะเวลาที่รู้จักกัน ผ่านอะไรมาด้วยกันเยอะ ใช่แต่จะสุขอย่างเดียว แต่ก็ต้องผ่านทุกข์ และอะไรต่อมิอะไร ดังนั้น คุณจึงไม่สามารถสร้างเพื่อนเก่าได้ง่ายๆ ครับ (โดยเฉพาะในยุคปัจจุบัน)

ก็มานำเสนอก่อนนอน เพระาความจริงแล้วมีภารกิจเรื่องราวมากมายที่ต้องทำ แต่ผมยังไม่ได้เริ่มเลยครับ มัวแต่ทำอย่างอื่น และก็เสียเวลากับเขียนบทความเล่นอยู่อย่างนี้แหละครับ (ทำอย่างอื่นแล้วมันไม่มีแรงจูงใจให้ทำครับ…อิอิ)

ภาพประกอบจากอินเทอร์เน็ต

แสดงความคิดผ่าน Facebook