@wee4Life

เบื้องหลังรอยยิ้ม คือ ทุกสิ่งทุกอย่าง ยากที่จะมีใครเข้าใจ “Behind My Smile is everything you’ll never Understand” โดยปกติแค่ดูเพียงหน้าตา คนเราก็คิดไปโน้นไปนี้ ทั้งๆที่ยังไม่ได้พูดอะไร  ซึ่งการเดาใจคนยากนิ่งนัก ในบ้างครั้งเมื่อเห็นผู้คนยิ้มก็ยิ่งยากเข้าไปอีก แต่ที่แน่ก็ยังดีกว่าไม่ยิ้ม ผมก็เพิ่งฝึกยิ้มมาไม่นานเพราะ ไม่ค่อนส่องกระจกตัวเองเลยว่า เป็นคนไม่ค่อยยิ้ม แต่ข้างในก็ไม่ได้มีอะไรแอบแฝง

เบื้องหลังของการยิ้มอาจจะเป็นทุกสิ่งทุกอย่างได้ในตัวเรา หรือในใจ แต่ก็ไม่ทั้งหมด ซึ่งอย่างที่กล่าวไว้ มันยากที่จะมีใครเข้าใจครับ

คนเราจะดูความจริงใจหรือไม่จริงใจ ดูได้ไม่ยากครับ ให้สังเกตที่ รอยยิ้ม ก็จะรู้คำตอบ เพราะ รอยยิ้ม นั้นบ่งบอกถึงความรู้สึกภายในของคนๆนั้น รอยยิ้ม จะบอกว่าเป็นคนที่มีจิตใจเช่นไร (แต่ก็ไม่แน่ เพราะบางคนยิ้มมีอะไรแอบแฝง… อิอิ)

คนที่มี รอยยิ้ม กว้าง จะเห็นได้ชัดๆ เลยว่า ส่งประกายรัศมีความสุขออกจาก รอยยิ้ม สร้างความสุขสดชื่นให้กับโลกนี้ไว้ไม่ให้แห้งเฉาและสิ้นหวัง และด้วยความที่พูดอย่างที่คิด และจริงใจตรงไปตรงมานี้เอง ทำให้คนที่ ยิ้ม กว้างนี้ มีแต่มิตรแท้ และไม่เคยเหงาเลย

นอกจากนี้ นิสัยใจคอของคนที่มีกิริยาอาการยิ้มแบบนี้ บ่งบอกถึง การเป็นคนกระตือรือร้นอยู่เสมอ ทั้งยังเป็นคนที่ชอบแสดงออกเอามากๆ หากได้รับการมอบหมายให้ทำการใดๆในกลุ่มคนจำนวนมาก ก็จะสามารถทำได้ดี โดยไม่มีอาการเก้อเขินหรือเอียงอายใดๆทั้งสิ้น และยังคบหากับคนทั่วไปได้โดยง่าย นอกจากนี้ ยังเป็นคนที่ชื่นชอบการแต่งตัวมาก มักเสียเงินไปกับเรื่องนี้ทีละมากๆ โดยไม่เสียดายเลย

คนที่มี รอยยิ้ม ปากปิด เป็นผู้ที่มีความพิถีพิถัน และมีความเป็นส่วนตัวสูง เป็นคนที่ไม่ยอมเสี่ยง หากไม่ผ่านการตรวจสอบเสียก่อน และเป็นคนที่ไม่ค่อยจะวางใจอะไรใครง่ายๆ อาจต้องใช้เวลาพอสมควร จึงจะยอมเปิดเผยความลับ หรือเรื่องราวของตัวเอง แถมลึกลับ

คนที่มี รอยยิ้ม บาง แย้มปากแต่เล็กน้อย เป็นการ ยิ้ม ที่มีบุคลิกที่ดีที่สุด ถือเป็นการยิ้มของนักการฑูตโดยแท้ แต่ก็แสดงถึงการต้องการความเป็นส่วนตัว การยิ้มแบบนี้แสดงถึงว่า อย่ามายุ่งกับเรื่องส่วนตัว

คนที่มี รอยยิ้ม เม้มปาก การยิ้มลักษณะนี้ จะไม่เห็นฟันของคนยิ้ม มีเพียงรูปปากที่แย้มออกเท่านั้น ที่บอกว่าเขากำลังยิ้มอยู่ สำหรับอุปนิสัยของคนที่มีการยิ้มแบบนี้นั้น ออกจะเป็นคนที่มีการระมัดระวังตัวสูงอยู่สักหน่อย แถมยังมีโลกส่วนตัวมากๆอีกด้วย ชอบที่จะอยู่คนเดียวมากกว่า จึงมีน้อยคนที่จะสามารถเข้าหา จนถึงขั้นสนิทสนมด้วยได้ นอกจากนี้ ยังมีความที่มีความเป็นตัวของตัวเองสูง รักสันโดษ ชอบใช้ชีวิตอยู่ท่ามกลางสิ่งแวดล้อมที่เป็นธรรมชาติ อย่างเช่น ชนบท มากกว่าในเมืองใหญ่

คนที่มี รอยยิ้ม ตาหยี สำหรับคนที่เวลายิ้มแล้ว ตามักจะหยีหรือย่นนั้น บ่งบอกถึงนิสัยของการเป็นคนที่มองโลกในแง่ดีเอามากๆ เพราะถึงแม้จะตกอยู่ในสถานการณ์ที่เลวร้ายอย่างไร ก็จะสามารถหัวเราะได้อย่างน่าแปลกใจทีเดียว นอกจากนี้ ยังบ่งบอกถึง การเป็นบุคคลที่มีอารมณ์ขัน ชอบทำให้คนรอบข้างยิ้มแย้มอยู่เสมอ และยังเป็นคนที่สามารถนำประสบการณ์ของตน มาประยุกต์ใช้กับชีวิตประจำวันได้อย่างมีคุณค่าแทบทุกเรื่อง เรียกว่า ไม่มีวันเสียหล่ะ ที่จะปล่อยให้ประสบการณ์ไร้ประโยชน์

คนที่มี รอยยิ้ม เยือกเย็น สำหรับบุคคลที่มีรอยยิ้มเยือกเย็นนี้ คงไม่ต้องอธิบายอะไรมากหรอกนะ เพราะเพียงแค่ยิ้มออกไป คนที่มองรู้สึกได้ไม่ยาก ถึงความเย็นจากรอยยิ้มนั้น ส่วนอุปนิสัยของคนที่มีรอยยิ้มเช่นนี้ ก็มักจะเป็นคนที่มีบุคลิกน่าเชื่อถือ และไว้วางใจให้เห็นเป็นอันดับแรก แต่ลึกๆลงไปข้างใน จะเป็นคนที่ไม่เชื่อมั่นในตัวเองอย่างไม่น่าเชื่อทีเดียว ทั้งยังเป็นคนที่ซื่อเอามากๆ ไม่มีเล่ห์เหลี่ยมซับซ้อนกับใครเขาเลย และมีความเป็นนักประนีประนอมสูงอีกด้วย

 

แสดงความคิดผ่าน Facebook