งานเลี่ยงมื้อค่ำ ที่สวนบัวรีสอร์ท จ.เชียงใหม่

ปิดเทอมนี้มีโอกาสได้เดินทาง ไปสัมมนา ที่ จ.เชียง ตรงช่วงเทศกาลสงกรานต์พอดี ปกติไม่เคยออกไปไหนเลย จะลองดูว่ามีอะไรแปลกๆ ใหม่ๆ บ้าง เห็นแต่ในทีวี และคนส่วนใหญ่ก็มุ่งมาสงกรานต์ ที่ จ.เชียงใหม่

กำหนดการการเดินทางคร่าว

9 เม.ย. 54 เดินทางโดยเครื่องบิน สายการบินโอเรียนท์ไทย http://www.flyorientthai.com/th/home เที่ยวที่ OX8232 จากสนามบินหาดใหญ่ ลง สนามบินดอนดเมือง ออกเดินทางเวลา 13.05 -14.40 น. แต่เที่ยวบิน delay นิดหน่อยครับ

ระหว่างที่กำลังจะขึ้นเครื่องจากสนามบิน ดอนเมือง ไปเชียงใหม่ต่อ ก็ไปเที่ยวที่ เซีย รังสิต เดินชมสินค้าไอที หลังจากนั้น ก็เช็คอิน ขึ้นเครื่องที่สนามบินดอนเมือง ต่อไปยังเชียงใหม่ เที่ยวบินที่ OX8126 โดยสายการบินสายการบินโอเรียนท์ไทยเหมือนเดิม ออกเดินทางเวลาประมาณ 18.50-20.05 น. เป็นครั้งแรกที่ต้องเดินด้วยเท้าจากสนามบินไปขึ้นเครื่อง อะครับ ก็แปลกดี ถึงเชียงใหม่ ก็ประทับกับสนามบินที่ค่อนข้างใหญ่ทีเดียว หลังจากนั้นนั่งรถ Taxi ไปยัง สวนบัวรีสอร์ท ใช้เวลา ประมาณ 40 นาที เข้าไปบนดอยไกลมาก แต่สถานที่กว้างขวางใหญ่โต อากาศกำลังอบอุ่น ไม่ร้อนไม่หนาวมาก

10 เม.ย. 54 กิจกรรมสัมมนาของ บ. Advice เริ่มช่วงบ่าย รู้สึกจะทุ่มทุนสร้างมหาศาล มีการแจกเสื้อและจัดกิจกรรมที่ค่อนข้างใหญ่ ช่วงนี้แบ่งกลุ่มตามสีเพื่อทำกิจกรรมสร้างหุ่นยนต์ของแต่ละกลุ่มและหุ่งข้าวร่วมกัน  เพื่อใหทุกคนได้รู้จักกัน ตอนค่ำมีฝนปรอยนิดหน่อย เลี้ยงอาหารหลากหลายแบบชาวเหลือก ที่ลานสนามและวงดนตรี หลังจากนั้นเข้าหอประชุมและมีการปล่อยโคม แต่ช่วงนี้ไม่ได้เข้าร่วมเนื่องจากรู้สึกเหนือยนิดหน่อย อิอิ

บรรยากาศห้องพัก ห้องที่พักอยู่ชั้น 3

อาคารห้องพัก ถ่ายจากมุมไกล

ลักษณะห้องพัก สำหรับผู้ทีีมาเป็นครอบครัว แยกเป็นหลังๆ

10 เม.ย. 54 กิจกรรมสัมมนาของ บ. Advice เริ่มช่วงบ่าย รู้สึกจะทุ่มทุนสร้างมหาศาล มีการแจกเสื้อและจัดกิจกรรมที่ค่อนข้างใหญ่ ช่วงนี้แบ่งกลุ่มตามสีเพื่อทำกิจกรรมสร้างหุ่นยนต์ของแต่ละกลุ่มและหุ่งข้าว ร่วมกัน  เพื่อใหทุกคนได้รู้จักกัน ตอนค่ำมีฝนปรอยนิดหน่อย เลี้ยงอาหารหลากหลายแบบชาวเหลือก ที่ลานสนามและวงดนตรี หลังจากนั้นเข้าหอประชุมและมีการปล่อยโคม แต่ช่วงนี้ไม่ได้เข้าร่วมเนื่องจากรู้สึกเหนือยนิดหน่อย อิอิ

11 เม.ย. 54 เริ่มวันที่สอง กิจกรรมหุ่นยนต์ต่อทั้งวัน โดยมี น้าเน็ก

"น้าเน็ก" พิธีกรในงานนี้

เป็นพิธีกร และ ช่วงค่ำก็มีการแจกรางวัล พร้อมอาหารบุพเฟ่ หลากหลาย ของเชียงใหม่ และวงดนตรี จาก ป้าง นครินทร์ กิ่งศักดิ์ สำหรับผม ถือเป็นครั้งแรกที่ได้พบปะดารา และนักร้อง ครับ แต่ก็ไม่ได้ตื่นเต้นไปขอถ่ายรูปอะไรมากมาย เพียงแต่ดูและชื่นชมกับความสามารถ

12 เม.ย. 54 วันที่สาม เข้าหอประชุมฟังบรรยายจากอาจารย์รับเชิญเกี่ยวกับการทำธุรกิจ จำนวน 2 ท่าน จนถึงช่วงเย็น ช่วงค่ำรับประทานอาหารพร้อมชมวงดนตรีจาก เจ เจนตริน และกิจกรรมมอบรางวัลแก่ System แต่ละจังหวัด

ศาลาพักผ่อน บริเวณห้องอาหารริมน้ำ ณ สวนบัวรีสอร์ท จ.เชียงใหม่

13. เม.ย. 54 วันสุดท้ายการสัมมนา วันนี้ไปร่วมกิจกรรมเทศกาลในตัวเมือง บริเวณคูเมือง จ.เชียงใหม่ โดยจองโรงแรม Holiday ไว้และให้รถกระบะโดยสารมารับที่สวนบัว รีสอร์ท ค่าโดยสาร เค้าเอา 900 บาท ผู้โดยสาร 3 คนครับ ถึงโรงแรมก็เข้าพัก คืนละ 1000 บาท เป็นโรงแรมเก่า ห้องพักไม่ใหญ่ครับ แต่ดูจากเว็บไซต์ แล้วดูหรู ของจริงเก่าครับ อยู่มานอกเนืองนิดนึง บรรยากาศเงียบสงบดี หลังจากนั้นก็เดินเท่าไปร่วมงานเทศกาล สงกรานต์ ที่คูเมือง จ.เชียงใหม่ เป็นครั้งแรกในชิวิตที่มาร่วมสงกรานต์ ที่เชียงใหม่ คนเยอะมากๆ บางจุดที่มีการแสดงดนตรี บนถนนเดินแทบไมได้เลย ก็จัดยิ่งใหญ่ดี อากาศไม่ร้อน ท้องฟ้าครึ้ม ส่วนของการสัมมนาเค้าจัดบูตคอนเสริท์ด้วย โดยเชิญ ศิลปิน วงสเลอ มาแสดง ระยะทางจากโรงแรม Holiday ถึงคูเมือง ประมาณ 3-4 กิโล สำหรับที่พักไม่ค่อยประทับใจเท่าไหร่ ครับ ทั้งๆ ที่เป็นเทศกาลสงกรานต์ และ เป็นเมืองท่องเที่ยว แต่รู้สึกค่าใช้ใช้จ่ายจะสูงสำหรับคนไทย และไม่ค่อยบริการเท่าไหร่ แล้วจะรณรงค์ให้คนไทย หันมาเที่ยวไทยอย่างไรละครับ เมื่อค่าใช้จ่ายมันค่อนข้างสูง เพราะส่วนใหญ่บริการนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเสียส่วนใหญ่ ค่ารถตู้จากโรงแรมไปสนามบิน ระยะทาง 3.5 กิโลเมตร ราคา 400 บาท สอบถามแล้ว 300 บ้าง แต่ละคนบอกไม่เท่ากัน รู้สึกไม่มีมาตรฐานในการบริการนะครับ หรือแล้วแต่จะเรียก ปกติน่าจะบริการรถรับ-ส่งสนามบิน โดยสรุปค่าครองชีพที่เชียงใหม่ สูง ในช่วงเทศกาลสงกรานต์

14 เม.ย. 54 วันนี้เดินทางกลับหาดใหญ่ สตูล ครับโดยสายการบิน แอร์เอเชีย เที่ยวบินที่ FD4015 เวลา (10.55-12.55) กลับมาถึงบ้านพัก รู้สึกสบายเนื้อ สบายตัว อากาศโล่งสบาย ไม่วุ่นวายดี ด้วยเหตุนี้แหละที่ไม่ค่อยอยากจะเที่ยวในช่วงเทศกาล

แสดงความคิดผ่าน Facebook