สละเวลาก่อนออกกำลังกาย มาเคลื่อนไหวบทความชีวิตสักหน่อย เนื่องจากเวลาทำอะไรก็อยากจะทำให้เต็มที่และดูดี บางครั้งเลยทำให้เสียเวลากับเรื่องนั้นๆ ไปเยอะ แม้กระทั่งการเขียนบทความชีวิตหรือเรื่องราวประสบการณ์ ก็ต้องเตรียมสื่อรูปภาพบ้าง เพื่อให้คุ้มกับการเก็บไว้ในความทรงจำ เลยทำให้ไม่ค่อยได้มีเวลามาเขียนเท่าไหร่ อีกอย่างช่วงนี้ตั้งแต่กลับจากกรุงเทพฯ กว่า 1 เดือนแล้ว ก็ยังไม่หายจากอาการเพลียๆ เหนื่อยๆ เบื่อๆ ชาๆ ฯลฯ หรืออาจเป็นเพราะกำลังจะก้าวข้ามปีใหม่ ที่อายุก็เพิ่มขึ้นอีกแล้ (แก่ขึ้น) เลยไม่ค่อยจะมีพลังเท่าไหร่ และก็หมดแรง จึงต้องอาศัยเพลงเข้าช่วย (เพลง คือยาบำรุงใจ) เพลงทำให้รู้สึกหายเหนื่อยและอยากทำงาน อยากสร้างสรรค์งาน แต่ตอนนี้รู้สึกเหมือนจะปล่อยว่างไปหลายเรื่อง 

ในระหว่างการขับรถเดินทางกลับบ้าน 100 กว่ากิโล ทุกครั้งก็ต้องเลือกฟังเพลง แค่ 1 เพลง แล้วเปิดไปจนกว่าจะเบื่อเพลงนั้น สรุปคือ “ฟังให้เบื่อเป็นเพลงๆไป” อารมณ์ขณะฟังเพลงที่ทำให้รู้สึกสบายใจ ก็เกิดความคิดดีๆ อยากจะเขียนเป็นบทความแต่ก็ไม่สามารถทำได้ พอจะมาเขียนก็ไม่มีอารมณ์ซะงั้น

ครั้งนี้มีเพลงหนึ่งเพลงที่ฟังอยู่ขณะนี้ แต่ไม่ทราบว่าเพลงอะไร และไม่ได้เข้าใจความหมายอะไรมากมาย เพียงแต่ฟังแล้วรู้สึกหายเหนื่อยกับเรื่องราวในชีวิต การงาน ก็เท่านั้น ความรู้สึกเหมือนได้ไปในที่ที่เราไม่เคยไป แต่เป็นที่ที่เราอยากไป ที่ที่สงบ ไร้ผู้คนวุ่นวาย และขัดใจ ซึ่งครั้งหนึ่งได้ไปใช้ชีวิตที่ประเทศนิวซีแลนด์ ลำพังคนเดียวแล้ว รู้สึกว่าเป็นอารมณ์ที่อิสระ มีความสุขทางใจ แต่ไม่สุขทางกาย ขณะนี้เวลาก็เลยมากว่า 6-7 ปีแล้ว รู้สึกว่าอยากจะไปแสวงหาอารมณ์แบบนั้นอีก เพราะตอนนี้ สุขทางกาย และไม่สุขทางใจ (ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับตัวเราเป็นคนกำหนดเอง) อย่าไปเพ่งโทษใคร แต่ก็อาจจะได้เป็นการชาร์ตแบตเตอรี่ให้กับชีวิต อีกครั้งหนึ่ง

เรื่องที่ยังคงเป็นกังวลอยุู่ตอนนี้ก็ยังมีบทความนานาชาติที่ยังเขียนไม่เสร็จ และก็เรื่องราวการใช้ชีวิตที่อาจมีบ้างในเรื่องที่ไม่ถูกใจ และชีวิตประจำวันการทำงานที่ยังไม่ได้ดังใจ เพียงแค่อยากเห็นการพัฒนาระบบการศึกษาไทยและการพัฒนายกระดับจิตใจของเยาวชนและผู้คนในปัจจุบันนี้ที่นับวัน เริ่มลดลง (…)

เพลงที่ฟังชื่อว่า  BETTER TOGETHER เพิ่งมาหาตอนที่กำลังเขียนบทความ เนื่องจากต้องหาภาพประกอบบทความ เลยต้องหาชื่อเพลง เผื่อใครต้องการจะค้นหาต้นฉบับ

หรือผู้ร้องในหลายเวอร์ชั้น ส่วนตัวชอบเสียงผู้หญิงร้อง และเป็นลักษณะอง Acustic เพราะฟังแล้วไม่เหนื่อย รู้สึกผ่อนคลายก็เท่านั้น

หลังจากนี้คงต้องหารูปของตัวเองมาประกอบบทความบ้าง เพราะเห็นเค้าโชว์กันใน Social Media มากมาย อ้ายเราก็ไม่ค่อยได้ถ่ายรูปบุคคลเท่าไหร่ ชอบที่จะถ่ายวิวซะมากกว่า เพราะรู้สึกสบายใจและไร้กังวล เห็นใครถ่ายรูปบุคคลแล้วอยากหลบหน้ากล้องครับ (อิอิ)

แสดงความคิดผ่าน Facebook