วันนี้ถือโอกาสมีเวลาว่างจากการปฏิบัติงาน กรรมการกลางคุมสอบกลางภาคเรียน 2/2559 มาติดตั้งเครื่องคอมพิวเตอร์แม่ข่าย (Server Computer) ณ ห้องคอมพิวเตอร์ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เนื่องจากไม่ได้ดูแลมาเป็นเวลานาน หลังจากที่ได้เริ่มสร้างห้องคอมพิวเตอร์ประจำกลุ่มสาระฯ คณิตศาสตร์, ภาษาต่างประเทศ และวิทยาศาสตร์ ตั้งแต่สมัยที่ยังไม่ได้ระบบระบุตัวตน โดยให้รหัสประจำเครื่องไป เมื่อเวลาผ่านไป 3 ปีกว่า จะสภาพปัญหาความไม่สะดวกในการใช้งาน และความเร็วยังไม่เต็มที่ เลยตัดสินไปติดตั้งเครื่องแม่ข่ายประจำห้อง

ซึ่งก็ใช้ช่วงเวลาก่อนกลับบ้านปีใหม่ ติดตั้งโปรแกรมให้บริการ (ทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ก่อนขึ้นปีใหม่ ให้คุ้มกับที่เค้าให้เงินเดือน และไว้วางใจในการปฏิบัติงาน) “การทำงานในสิ่งรัก โดยไม่ได้หวังสิ่งตอบแทน เป็นการทำงานที่มีความสุขที่สุด” อย่างน้อยปีนี้ก็สบายใจที่ได้ทำอะไรดีๆ ให้โรงเรียนเสมอมา

ทำความได้ตั้งแต่บรรจุมา และเริ่มสร้างระบบคอมพิวเตอร์ครั้งแรกในโรงเรียน ก็ทำอยู่เช่นนี้ทุกวัน เพราะทำในสิ่งที่รักและสนุกกับการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ถึงแม้ทุกวันนี้ อายุจะทำให้ทั้งสายตา แรงกาย เริ่มลดลง แต่ใจก็ยังไม่ทิ้งงานที่เคยปฏิบัติมา และเป็นสิ่งที่สร้างเราให้มาอยู่ได้ทุกวันนี้ (การทำอะไร ถ้าเราเริ่มทำแล้ว ก็ให้ทำสม่ำเสมอ  สิ่งนั้นก็จะมีคุณค่าตลอดเวลา)

ทุกวันนี้ก็ยังปีนป่าย ขึ้นลงติดตั้งอุปกรณ์ระบบเครือข่าย ตามเท่าที่สามารถทำได้ครับ เพื่อรักษาระบบงานที่ได้ริ่เริ่มสร้างไว้ เมื่อ 20 ปีที่แล้ว อิอิ .

แสดงความคิดผ่าน Facebook