ช่วงนี้มีงานต้องเครียร์และสะสางเยอะมาก มีเวลาพักผ่อนน้อย เลยเป็นหวัด มา 1 สัปดาห์แล้ว แต่เพื่อให้ผลงานที่ทำออกมามีคุณภาพ เลยต้องแบ่งเวลาพักผ่อนกับการสร้างแรงบันดาลใจด้วยการดูภาพยนต์ ดังเช่นที่เคยทำมาทุกครั้ง ล่าสุดได้ดูภาพยนต์เรื่อง Leap Year เป็นภาพยนตร์โรแมนติคคอมิดี้เรื่องใหม่ของ เอมี่ อดัมส์ และ แมทธิว กู้ดดี โดยเป็นเรื่องของหญิงสาวที่ต้องเดินทางไปดับลินในวันที่ 29 กุมภาพันธ์ เพื่อขอแฟนหนุ่มแต่งงาน

ฉากในภาพยนต์ เป็นธรรมชาติ มีถนน และทุ่งหญ้า พร้อมกับ บ้านแถวชนบทในต่างประเทศ ที่ไม่วุ่นวาย ซึ่งตรงกับความฝันในชีวิตมากเลย ว่าซักวันหนึ่งน่าจะได้พักอาศัยอยู่ในแถบชนบทแบบนี้ (ชอบถนน ทุ่งหญ้า ธรรมชาติ และความสงบ) ดูแล้วทำให้มีพลังชีวิต ในการทำงาน เพราะทำงานแล้วไม่รู้สึกเหนื่อย เหมือนมีความหวังว่า ทำงานให้เต็มที่เสร็จแล้วจะได้ไป ณ ที่แห่งนี้ (ที่ๆ ฝันไว้ และก็ไม่แน่ว่าฝันอาจเป็นจริง)

ซึ่งในเนื้อเรื่อง ก็ได้เรียนรู้วัฒนธรรมของแต่ละประเทศด้วย ว่าธรรมเนียมเก่าแก่ของชาวไอริช ผู้หญิงเป็นฝ่ายขอผู้ชายแต่งงาน แต่เหมือนชะตามาเล่นตลก เธอต้องเผชิญอุปสรรคนานาเพื่อที่จะเดินทางไปหาเขา และยังต้องเดินทางไปกับหนุ่มที่รับบทโดยแมทธิว กู้ดดีด้วย เธอและเขาทะเลาะกันไปตลอดทาง เจอเรื่องป่วนๆ ตลอดทาง ซึ่งอุปสรรคต่างๆก็ทำให้ชายหญิงแปลกหน้าคู่นี้เกิดตกหลุมรักกันขึ้นมา จะเลือกใครดีระหว่างชายหนุ่มคนรัก และ กิ๊กหนุ่มระหว่างทาง

สิ่งที่ได้จากหนังนอกความวิวสวยแล้ว เนื้อหาสนุกแล้ว ทำให้ทำใจได้หลายๆ เรื่อง เช่น การใช้ชีวิตที่ง่ายๆ ไม่เรื่องมาก ไม่จุกจิก ปล่อยไปตามธรรมชาติ

แสดงความคิดผ่าน Facebook