เอเอฟพี/เอเจนซี – พระราชพิธีเสกสมรสระหว่างเจ้าชายวิลเลียม และ เคต มิดเดิลตัน จัดขึ้นที่มหาวิหารเวสต์มินสเตอร์ เมื่อวันศุกร์(29) ขณะที่ฝูงชนกว่าล้านคนและผู้ชมหน้าจอทีวีทั่วโลกอีก 2,000 ล้านคน เฝ้าติดตามความสง่างดงามซึ่งระคนด้วยความขรึมขลังตามแบบราชประเพณีแต่เก่า ก่อน และเวลาเดียวกันก็สะท้อนออกถึงความรู้สึกอย่างสมัยใหม่ โดยมีจุดโดดเด่นอยู่ตรงที่ รัชทายาทลำดับที่ 2 แห่งราชวงศ์อังกฤษ ทรงจุมพิตพระชายาถึง 2 ครั้ง ตามการร้องขอของมหาชนที่มาเฝ้าชมพระบารมี ระหว่างเสด็จออก ณ ระเบียงมุขของพระราชวังบักกิงแฮม

และเมื่อ 30 ปีที่แล้ว ภาพเจ้าหญิงไดอาน่า

วิดีโอประกอบ จาก youtube
นอกจากนี้กูเกิล ให้ร่วมเป็น 1 ในประวัติศาสตร์ ชมถ่ายทอดสดพิธีเสกสมรสเจ้าชายวิลเลี่ยม-เคท มิลเดิลตัน ผ่านยูทูบพร้อมคนทั่วโลก ในวันที่ 29 เม.ย. เวลา 16.00-20.00 น. ตามเวลาประเทศไทย…

กูเกิล ประเทศไทย ชวนร่วมเฉลิมฉลองและรับชมการถ่ายทอดสดพิธีเสกสมรส ระหว่าง เจ้าชายวิลเลียม และเคท มิดเดิลตัน พระคู่หมั้น อย่างเป็นทางการ ผ่านเว็บไซต์ YouTube ที่ http://www.youtube.com/theroyalchannel พร้อมประชาชนทั่วโลก ซึ่งผู้เข้าชมสามารถส่งคำอวยพรถึงคู่บ่าวสาวโดยการอัพโหลดวิดีโอบนหน้าเว็บไซต์ดังกล่าว ซึ่งในประเทศไทยสามารถรับชมการถ่ายทอดสดได้ตั้งแต่ 16.00-20.00 น. ของวันที่ 29 เม.ย.นี้ ซึ่งจะมีการฉายซ้ำอีกครั้ง ในเวลา 20.00-24.00 น. ของวันเดียวกัน

จากกระแสข่าวการจัดพิธีเสกสมรสของเจ้าชายวิลเลียม และเคท มิดเดิลตัน ส่งผลให้ในช่วง 30 วันที่ผ่านมา มีคนทั่วโลกสนใจและค้นหารายละเอียดเกี่ยวกับพิธีดังกล่าวผ่านกูเกิล เพื่อติดตามความคืบหน้าในการจัดงาน อาทิ วาระแห่งการเสกสมรส, เรื่องราวของงานเสกสมรส, หมายกำหนดการ, ข่าวโทรทัศน์งานเสกสมรส รวมถึงเรื่องราวของคู่รัก อาทิ ชุดแต่งงานของเจ้าบ่าวและเจ้าสาว, เส้นทางขบวนเสด็จฯ, แหวนของเจ้าสาว, อาหารการกินของเจ้าสาว, เรื่องของเจ้าบ่าวและเจ้าสาว และเค้กแต่งงาน

ผู้สนใจสามารถติดตามความเคลื่อนไหว ผ่านเว็บไซต์งานเสกสมรสอย่างเป็นทางการ ซึ่งพัฒนาโดยกูเกิล ได้ที่ http://www.officialroyalwedding2011.org หรือ สำรวจเส้นทางขบวนเสด็จฯ แบบ 3 มิติ ซึ่งผ่านสถานที่สำคัญต่างๆ ในกรุงลอนดอน จาก Google Earth ได้ที่ http://www.youtube.com/watch?v=1LdjvZbYIR8&feature=player_embedded#at=25

แสดงความคิดผ่าน Facebook