โดยปกติก็เห็นมีอีเมล์หลอกหลวงอยู่บ่อยๆ ที่ส่งลิงก์เข้ามาทางอีเมล์ นานๆ จะเจอแบบเนียนๆ สักที จอคร้้งนี้เลยไม่แน่ใจ เพราะเมื่อคลิกเข้าไปแล้ว เหมือนเว็บไซต์ต้นฉบับเลย ทั้งสีและการจัดวางรูปแบบ แต่ก็สังเกตเห็นแปลกๆ อีกอย่างก็ไม่ได้ทำธุรกรรมตามที่แจ้งไว้ในอีเมล์ด้วย เลยคิดว่าน่าจะเป็นเว็บไซต์ปลอม

เพื่อความแน่ใจและความสบายใจว่าไม่มีอะไรผิดปกติทางด้านการเงิน เลยโทรสอบถามกับทางเจ้าหน้าที่ธนาคาร ปรากฎว่าเป็นเว็บไซต์ปลอม หลอกให้กรอกข้อมูล โดยทางเจ้าหน้าที่ให้สังเกตว่าไม่ได้เรียนชื่อของลูกค้า และไม่มีนโยบายในการดำเนินการธุรกรรมแบบนี้ จึงได้นำเอาเรื่องราวนี้มานำเสนอเผื่อว่าใครจะจอแบบนี้ จะได้ระวัง เพราะที่ผ่านมาก็ถูกหลอกมาครั้งนึงแล้วด้วยความตกใจ รีบร้อนและมักง่ายของเราเอง คือ เค้าส่งลิงก์ facebook มาให้ แต่ไม่สามารถเข้าได้ทั้งๆที่ใส่รหัสผ่านถูกต้อง ผลปรากฎว่าเป็นเว็บไซต์ปลอม เมื่อเรากรอกชื่อและรหัส เค้าก็ได้ข้อมูลไปเปลี่ยนบัญชี facebook เราเลยครับ จึงได้รู้ว่า โง่จริงๆเรา 555

จากเว็บไซต์ที่เค้าส่งลิงก์มาเมื่อเค้าไปหลายๆ ครั้งระบบก็เตือนว่าไม่ปลอดภัย เป็นหน้าเว็บไซต์สีแดง ดังรูป และด้านล่างก็เป็นปี พ.ศ. นานแล้วด้วย คือ 2553

แสดงความคิดผ่าน Facebook