ตอนต้นของภาพยนต์เรื่องนี้ วิวทิวทัศน์ บรรยากาศสวย โดยส่วนตัวชอบบรรยากาศชนบทในต่างประเทศ โดยเฉพาะยุโรป ดูแล้วรู้สึกผ่อนคลาย สบายใจ ทำให้มีความหวังที่อยากจะไปสัมผัสบรรยากาศหรืออาศัยอยู่แบบนั้นสักครั้ง เพราะในชีวิตความเป็นจริง หาที่สงบที่เป็นธรรมชาติยากมาก ปัจจุบันดูผู้คนเยอะแยะมากมาย รถยนต์ก็วิ่งกันเต็มถนนเกือบตลอดเวลา ภาพยนต์เรื่องนี้ชื่อว่า “MEN” เป็นบรรยากาศ ชนบทในประเทศอังกฤษ

เป็นหนังเรท R นะครับ อาจจะมีภาพไม่เหมาะสม แต่ดูเพื่อความบนเทิง และสัมผัสบรรยาศ เรียนรู้วัฒนธรรม ภาษา จากภาพยนต์ วิวสวย เป็นภาพยนตร์สยองขวัญพื้นบ้านปี 2022 ที่เขียนและกำกับโดย อเล็กซ์ การ์แลนด์ นำแสดงโดย เจสซี บัคลีย์ เป็นหญิงม่ายที่เดินทางไปพักผ่อนในหมู่บ้านในชนบท แต่กลับถูกรบกวนและทรมานจากชายแปลกหน้าในหมู่บ้าน ซึ่งทั้งหมดแสดงโดย รอรี คินเนียร์ ภาพยนตร์เรื่องนี้เข้าฉายในสหรัฐอเมริกาเมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2565

เรื่องราวส่วนใหญ่ เกิดจากจิตของเราเองที่ปรุงแต่งขึ้นมา ทำให้เกิดเหตุการณ์ต่างๆ ขึ้น ซึ่งก็ตามหลอกหลอนอยู่ตลอดเวลา หากเรายังปล่อยวางไม่ได้ (ผมเข้าใจอย่างนั้น) ซึ่งหากเรามีพลังจิตที่สูง ก็สามารถที่จะนึกอะไรก็เกิดขึ้นจริง 555 สรุป ทุกอย่างล้วนแล้วแต่จิตปรุงแต่งขึ้นมา

ภาพยนต์เกือบทุกเรื่อง ก็ต้องมีเรื่องราวของความรัก เข้ามาอยู่เสมอ เพราะชีวิตเราอยู่กับความรัก (จะสุขก็เพราะรัก จะทุกข์ก็เพราะรัก) / (อิ่มก็เพราะอาหาร หิวก็เพราะอาหาร) นี่เป็นสัจธรรมอย่างหนึ่ง หากเข้าใจก็จะสามารถอยู่ได้อย่างปกติสุข

ภาพยนต์เป็นการจิตนาการ ที่ถ่ายทอดเรื่องราวของความรัก ในแง่อีกมุมหนึ่ง ที่มาสาเหตุมาจากการใช้ชีวิตร่วมกันแล้วไม่เป็นไปตามความคาดหวัง ส่งผลต่อสภาพจิตใจ ซึ่งมีเหตุมาจากผู้ชาย ภาพยนต์ก็เลยต้องตั้งชื่อว่า MEN

ซึ่งนางเอกที่เป็นหม้าย จากการผิดหวังในความรัก ได้เดินทางไปชนบทของอังกฤษ เพื่อเป็นที่หลบภัยหลังจากการสูญเสียอันน่าสยดสยอง ซึ่งบรรยากาศดูสงบและน่าดึงดูดใจ ป่าอันเขียวชอุ่มนั้นเงียบสงบและเย็นสบาย แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกลับเลวร้าย ตรงกันข้าม ที่จิตจินตานาขึ้นมาจากความรักที่ผิดหวัง คอยตามหลอกหลอน

ก็ให้เราเรียนรู้ชีวิตจากการชมภาพยนต์ หรือดูชีวิตเราจากภาพยนต์ เพราะอย่างไรก็แล้วแต่ ชีวิตก็คือละครเรื่องหนึ่ง ที่มีบทบาทให้แสดงกันไปตลอด

แสดงความคิดผ่าน Facebook