ผลวิจัยเผย ชายตกหลุมรักสาวได้ง่ายเพียงแค่ออกเดทครั้งเดียว ขณะที่ฝ่ายหญิงต้องอาศัยเวลาดูใจ และออกเดทอย่างน้อย 5 ครั้งขึ้นไป…
สำนักข่าวเอเชียวันของสิงคโปร์ รายงานเมื่อวันที่ 22 ส.ค. อ้างจากผลวิจัยจากสหราชอาณาจักร ระบุว่า ผู้ชายตกหลุมรักสาวได้ง่ายเพียงแค่ออกเดทด้วยกันเพียงครั้งเดียว ต่างจากผู้หญิง ที่อย่างน้อยต้องไปไหนมาไหนด้วยกันบ่อย ๆ และออกเดทอย่างต่ำ 6 ครั้ง ก่อนตัดสินใจว่าจะพัฒนาความสัมพันธ์ระยะยาวหรือไม่
ผลสำรวจดังกล่าว ศึกษาจากอาสาสมัครชาย 1,500 คน หญิง 1,500 คน อายุระหว่าง 16-86 ปี โดยฝ่ายชายจำนวน 1 ใน 4 ปักใจเชื่อกับ “รักแรกพบ” และสามารถรู้สึกได้ว่าผู้หญิงที่เขาพบ เป็น “หนึ่งเดียวในใจ” หรือไม่ จากการทำความรู้จักเพียงแค่ไม่กี่นาทีเท่านั้น นอกจากนี้ผู้ชายส่วนใหญ่มักมีประสบการณ์ “แอบรักข้างเดียว” และมีแนวโน้มเป็นฝ่ายบอกว่า “ผมรักคุณ” ก่อน
และผู้ชายจำนวน 1 ใน 4 เช่นกัน ยังคงอาลัยถึงรักครั้งแรกอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง ขณะที่อีกจำนวนหนึ่งเผยว่าไม่เคยตกหลุมรักมาก่อน อย่างไรก็ดีทั้ง 2 เพศต่างสารภาพเหมือนกันว่า รักครั้งแรกนั้นหักใจยาก มีคนมากถึง 1 ใน 4 ยอมรับว่าอกยังดามไม่สนิทมากระทั่งบัดนี้.

แสดงความคิดผ่าน Facebook