ส.ส.ปชป.แฉกลางสภาโชว์ภาพปรับปรุงห้องทำงานที่ ศธ.ตำหนิ “วรวัจน์” น่าจะนำเงินไปใช้พัฒนาคุณภาพการศึกษา ไม่ใช่เอาเงินมาสร้างบารมี ความเป็นอำมาตย์ให้ตนเอง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการอภิปรายนโยบายด้านการศึกษาของรัฐบาล นายประกอบ รัตนพันธ์ ส.ส.ปชป.ออกมาแฉ นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) พร้อมนำภาพถ่ายการปรับปรุงห้องทำงานของ รมว.ศธ. ที่อยู่ชั้น 2 ของอาคารราชวัลลภ กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) มาเผยแพร่ในที่ประชุมสภา โดย นายประกอบ ระบุว่า ยังไม่ทันแถลงนโยบายต่อสภา แต่ที่เราไม่สบายใจเพราะเห็นว่าส่งผลกระทบอย่างมากเพราะงานแรกที่ รมว.ศธ.ทำแทนที่จะนำงบประมาณน้อยนิดไปดูแลการศึกษา คือ ไปทำเรื่องคุณภาพการศึกษาของท่านเอง สร้างบารมีของท่านเอง รื้อพรมทางเดินเข้าสู่ห้องทำงาน และเป็นพรมสีแดง พรมยังไม่เก่าใช้ได้อยู่ เปลี่ยนพรมสีแดงไปห้องท่านทราบว่าพรมห้องท่านเป็นสีชมพู หรือสีม่วงไม่แน่ใจว่าจริงหรือไม่ ใช้งบประมาณเกือบ 2-3 ล้านบาท แทนที่จะนำงบประมาณไปโรงเรียนกันดารสักหลัง หรือสร้างคุณภาพทางการศึกษาเอาเงินมาสร้างบารมี สร้างความเป็นอำมาตย์ให้ตนเอง

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า การปรับปรุงห้องทำงานรัฐมนตรีว่าการ ศธ.ครั้งนี้ ถือเป็นการปรับปรุงครั้งใหญ่ที่สุด โดยที่ผ่านมา แม้จะมีการปรับปรุงแต่เป็นเพียงเล็กน้อย ล่าสุด เพิ่งมีการปรับปรุงในสมัย นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ อดีต รมว.ศธ.โดยเปลี่ยนพรมทางเดิน และวอลเปเปอร์ภายในห้องทำงาน และ นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ อดีต รมว.ศธ.เข้ามาทำงานก็ไม่ได้ปรับเปลี่ยนใดๆ เนื่องจากสภาพห้องยังดีอยู่ ตรงกันข้ามเมื่อ นายวรวัจน์ เข้ามาได้สั่งปรับครั้งใหญ่ รื้อทิ้งของเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นผนัง พรม พื้นห้อง และฝ้าทั้งหมด คาดว่า จะใช้เวลาปรับปรุงประมาณ 2 อาทิตย์ โดยปัจจุบันนายวรวัจน์ ใช้พื้นที่ห้องรับรองและห้องประชุมจันทรเกษม บริเวณชั้น 1 อาคารราลวัลลภเป็นสถานที่นั่งทำงานชั่วคราว นอกจากนี้ ยังมีแผนเตรียมปรับปรุงห้องชั้นล่างใต้ห้องทำงาน นายวรวัจน์ ซึ่งอยู่หลังองค์พระจำประกระทรวง โดยจะใช้เป็นที่นั่งทำงานของทีมงานส่วนตัว และที่ปรึกษา เลขานุการที่คาดว่าจะมีการเสนอแต่งตั้งต่อไป อย่างไรก็ตาม มีกระแสข่าวว่างบประมาณในการปรับปรุงครั้งนี้สูงมาก และมีเสียงวิจารย์จากข้าราชการ ศธ.บางคนว่า ไม่เหมาะสมเพราะสภาพห้องทำงานยังดีอยู่ และเป็นการสิ้นเปลืองงบประมาณโดยไม่จำเป็น น่าจะนำงบฯไปใช้ในเรื่องอื่นมากกว่า

แหล่งข่าว โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์     24 สิงหาคม 2554 15:42 น.

แสดงความคิดผ่าน Facebook