Examiner – เว็บไซต์แห่งหนึ่งอ้างมีผู้พบเห็นยูเอฟโอโผล่ ณ จุดเกิดเหตุที่เครื่องบินของทีมฮอกกีน้ำแข็งระดับท็อปของรัสเซียประสบอุบัติเหตุโหม่งโลกใกล้แม่น้ำวอลกา ในเมืองยาโรสลาวิล เมื่อวันพุธ(7) โศกนาฏกรรมที่คร่าชีวิตเหยื่อผู้เคราะห์ร้ายไป 43 รายและรอดชีวิตเพียง 2 คน

ภาพประกอบจากอินเทอร์เน็ต

เครื่องบินรุ่น ยัค-42 ที่ใช้งานมาแล้ว 18 ปีลำนี้ กำลังนำทีมโลโคโมทีฟ ยาโรสลาวิล ซึ่งเป็นแชมเปียนฮอกกีน้ำแข็งของรัสเซียมา 3 สมัย และมีอดีตดาราดังจากลีก เอ็นเอชแอล ของสหรัฐฯอยู่หลายคน มุ่งหน้าเดินทางไปยังกรุงมินสก์ เมืองหลวงของเบลารุส เพื่อลงแข่งขันในนัดแรกของฤดูกาล ทว่ากลับตกในบริเวณใกล้ๆ เมืองยาโรสลาวิลนั่นเอง โดยที่เมืองนี้อยู่ห่างจากกรุงมอสโกไปทางตะวันออกเฉียงเหนือราว 300 กิโลเมตร

เว็บไซต์นิวยอร์กไทม์สรายงานโดยอ้างคำสัมภาษณ์ของผู้เห็นเหตุการณ์ว่า “เครื่องบินลำนี้ ล้มเหลวในความพยายามดึงตัวขึ้นหลังจากเทคออฟ มันบินเฉี่ยวจานเรดาร์ พุ่งตรงไปยังหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ก่อนประสบอุบัติเหตุโหม่งโลกใกล้ๆกับแม่น้ำวอลกา”

อย่างไรก็ตามเวลานี้กลับมีเรื่องราวพิศวงโผล่ขึ้นมาห้อมล้อมเหตุการณ์ดังกล่าว โดยทางเว็บไซต์ UFO- the awareness of humanity อ้างว่ามีเสียงเล่าขานพบเห็นยูเอฟโอ ปรากฎตัวอยู่ในช่วงเวลาที่เครื่องบินประสบอุบัติเหตุ แถมยังมีการโพสต์วิดีโอลงยูทิวบ์เพิ่มน้ำหนักแก่ข่าวลือนี้ด้วย

เว็บไซต์ดังกล่าวระบุว่าผู้โพสต์วิดีโอนี้ชื่อว่านายอเลกซีย์ วัย 30 ปี พักอาศัยอยู่ในเมือง Snezhinsk ของรัสเซีย และมีความสนใจในเรื่องยูเอฟโอเป็นพิเศษ ทั้งนี้ในคลิปดังกล่าวเป็นภาพกลุ่มควันที่ลอยจากพื้นพวยพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้าเหนือแม่น้ำวอลกา บริเวณที่เครื่องบินประสบอุบัติเหตุ ส่วนยูเอฟโอลอยอยู่ข้างๆเหนือป่าริมแม่น้ำ

อนึ่งก่อนหน้านี้เมื่อครั้งที่มีนักท่องเที่ยวถ่ายติดยูเอฟโอเหนือมหาวิหารเวสต์มินสเตอร์ แอบบีย์ ระหว่างพระราชพิธีเสกสมรสของเจ้าชายวิลเลียมและเคต มิดเดลตัน ทางจอร์จ ฟิลเลอร์ อดีตนักบินแห่งกองทัพสหรัฐฯ และผู้ก่อตั้งศูนย์ยูเอฟโอแห่งชาติบอกว่าเอฟโอมักปรากฏขึ้นให้เห็นบ่อยครั้งตามเหตุการณ์สำคัญของโลก

นายฟิลเลอร์บอกว่า “ดูเหมือนว่ายูเอฟโอจะสนใจเหตุการณ์ต่างๆที่มีความสำคัญ เมื่อเร็วๆ นี้มีการพบเห็นยูเอฟโอเหนือน่านฟ้าลิเบียและญี่ปุ่น ที่ประสบภัยแผ่นดินไหวและสึนามิด้วย”

ที่มา: โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 9 กันยายน 2554 05:27 น.

แสดงความคิดผ่าน Facebook