ภาพประกอบจากอินเทอร์เน็ต

เอ เอฟพี – จุดที่ต่ำที่สุดของโลกอย่างทะเลสาบเดดซีดูมีชีวิตชีวาเป็นพิเศษเมื่อเช้า ตรู่วานนี้ (17) เมื่อชาวอิสราเอลกว่า 1,000 คนพากันสลัดผ้าผ่อนเพื่อเป็นแบบนู้ดให้แก่ช่างภาพชาวอเมริกัน สเป็นเซอร์ ทูนิค

ทูนิค จัดกิจกรรมถ่ายนู้ดหมู่เป็นครั้งแรกในตะวันออกกลาง เพื่อช่วยรณรงค์ให้ทะเลสาบเดดซีได้เป็น 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกผ่านการโหวตออนไลน์เดือนพฤศจิกายนนี้

ผู้เชี่ยวชาญเตือนว่า ทะเลสาบเดดซีอาจแห้งเหือดภายในปี 2050 หากไม่มีมาตรการใดๆ ที่จะยับยั้งการสูญสิ้นของมัน

ทู นิค เป็นช่างภาพเชื้อสายยิวที่จัดกิจกรรมถ่ายนู้ดหมู่ตามสถานที่ท่องเที่ยวและ สัญลักษณ์สำคัญมาแล้วทั่วโลก ตั้งแต่ธารน้ำแข็งในสวิตเซอร์แลนด์ไปจนถึงโอเปรา เฮาส์ ในซิดนีย์ เขาบอกว่า การถ่ายนู้ดหมู่เป็นสิ่งหนึ่งที่จะบ่งชี้ถึงความเปิดกว้างของประเทศนั้นๆ

“สำหรับ บางสถานที่ การจัดกิจกรรมนี้อาจเป็นเรื่องล่อแหลม แต่ก็มีอีกหลายแห่งที่งานชิ้นนี้ได้รับการยอมรับ ในฐานะเป็นเครื่องชี้วัดว่าประเทศนั้นๆ มีเสรีภาพแค่ไหน และให้สิทธิแก่ประชาชนมากน้อยเพียงใด” ทูนิคแถลงสั้นๆ ต่อผู้สื่อข่าวก่อนจะถ่ายภาพ
นักการเมืองและนักบวชชาวยิวนิกายออร์โธดอกซ์เคยออกมาประณามการถ่ายภาพของทู นิค ว่าเป็นพฤติกรรมเยี่ยง “ชาวโซดอมและโกมอร์ราห์” (เมืองในพระคัมภีร์ไบเบิลซึ่งประชาชนนิยมรักร่วมเพศ) และขู่จะดำเนินการทางกฎหมายเพื่อป้องกันมิให้คนเปลือยกายในที่สาธารณะ

สถาน ที่จัดกิจกรรมถูกปิดเป็นความลับจนวินาทีสุดท้าย และไม่มีอุปสรรคใดๆ เกิดขึ้นระหว่างการถ่ายภาพที่หาดมิเนอรัล ซึ่งอยู่ไม่ห่างจากจุดที่เชื่อกันว่าเคยเป็นเมืองโซดอมและโกมอร์ราห์ ซึ่งถูกพระเจ้าทำลายล้างเพราะประชาชนต่างประพฤติผิดในกามอย่างกว้างขวางจน ไม่อาจอภัย

ที่มา : ASTVผู้จัดการออนไลน์     18 กันยายน 2554 11:50 น.

แสดงความคิดผ่าน Facebook