วันที่ 25  มีนาคมนี้ (วันศุกร์นี้) เป็นวันที่ Apple จะขาย iPad 2 ในอีก 25 ประเทศ หลักๆ หลังจากที่วันที่ 11 มีนาคมที่ผ่านมา Apple ได้เปิดขาย iPad 2 ใน US อย่างเป็นทางการไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

             ซึ่งที่จริงแล้ว Apple  มีแผนที่จะวางเจ้า iPad 2 ไว้หน้าร้านในตอนเช้าก่อนวันที่ 25 มีนาคมนี้เลย แต่แผนนี้กลับไม่ได้เกิดขึ้นซะอย่างนั้น เพราะทาง Apple ได้ประชาสัมพันธ์ออกไปแล้วว่าจะวางจำหน่ายเจ้า iPad 2 ในช่วงเวลา 5 โมงเย็น (เวลาท้องถิ่น) แต่อย่างไรก็ตามในส่วนของทาง Online Store ก็จะเปิดขายในช่วงเวลา 1.00 AM ตามปกติ (เวลาท้องถิ่น)

             โดยตามข่าวที่ออกมาทาง T3 ได้อ้างว่าที่ขายช้าไปครึ่งวันนั้นเพราะว่าเกิดปัญหา Supply Chain จากทาง Apple เอง ส่วนอีก 25 ประเทศที่จะได้ขาย iPad 2 ก็คือ Australia, Austria, Belgium, Canada, Czech Republic, Denmark, Finland, France, Germany, Greece, Hungary, Iceland, Italy, Luxembourg, Mexico, Netherlands, New Zealand, Norway, Poland, Portugal, Spain, Sweden, Switzerland, the UK, and Ireland.The 25 countries that will get the iPad 2 on March 25 are: Australia, Austria, Belgium, Canada, Czech Republic, Denmark, Finland, France, Germany, Greece, Hungary, Iceland, Italy, Luxembourg, Mexico, Netherlands, New Zealand, Norway, Poland, Portugal, Spain, Sweden, Switzerland, UK และ Ireland

              ราคาของ iPad 2 ทางฝั่งยุโรปเริ่มต้นที่ 479 ยูโร สำหรับรุ่น 16GB Wi-Fi และรุ่นแพงที่สุดอย่าง iPad 2 3G + Wi-Fi มีราคา 799 ยูโร แต่ไม่เห็นมีข่าวจากเว็บเหมือนครั้ง iPad รุ่นแรก เลยค้นหาเว็บดู ได้ข้อมูลการเปิดตัวขาย มาบางส่วนจากเว็บ http://www.tabletd.com ครับ ดูบรรยากาศแต่ละประเทศ

เมื่อวานนี้ 25 มี.ค. 2554 เป็นวันแรกที่ทาง Apple ได้เปิดขาย iPad 2 เพิ่มในอีก 25 ประเทศ และเช่นเคยก็จะมีภาพที่คุ้นเคยกันดีก็คือมีคนมารอต่อคิวซื้อกันในหลายๆประเทศ ซึ่งทางเว็บ 9to5mac ได้เก็บภาพบรรยากาศและวีดีโอมาให้ได้ชมกันครับ

ภาพแรกบนสุดที่ประเทศออสเตรเลียครับ
ตารางเปรียบเทียบราคาแต่ละประเทศจะเห็นได้ว่าสหรัฐถูกที่สุดแล้วครับ
เมืองโกเทนเบิร์ก ประเทศสวีเดน
ภาพจากลอนดอน ประเทศอังกฤษ
ฮังการี
เมืองฮัมบูร์ก ประเทศเยอรมนี

แสดงความคิดผ่าน Facebook