วันนี้ช่วงเช้า เห็นข้อมูลรายละเอียดเกี่ยวกับ iPad2 แสดงที่หน้าเว็บ Apple ประเทศไทย เป็นการส่งสัญญาณว่า iPad2 กำลังจะเข้าอย่างเป็นทางการในประเทศไทยครับ

สำหรับท่านใดที่สนใจก็ลงชื่ออีเมล์แจ้งรับข่าวสารกันได้ที่หน้าเว็บครับ ผมก็รออยู่เหมือนกัน คิดว่าครั้งนี้ก็ไม่เอาเครื่องหิ้วแล้วครับ เพราะไม่รีบร้อน ยังรอไหวครับ 555

ส่วนรายละเอียดก็สามารถคลิกดูได้จากเว็บ http://www.apple.com/th ครับ หรือรายละเพิ่มด้านล่างครับ…

บางกว่า เบากว่า พร้อมไอเดียดีๆมากมาย

บางกว่า เบากว่า พร้อมไอเดียดีๆมากมายiPad 2 ในดีไซน์ที่ใหม่หมดจด จากไอเดียการออกแบบที่ให้คุณหยิบใช้โดยที่ไม่อยากวางลงเลย ด้วยความที่บางกว่า 33 เปอร์เซนต์และเบากว่าถึง 15 เปอร์เซนต์ ทำให้ถือสบายขึ้น 1 และให้คุณทำทุกๆอย่างได้อย่างเป็นธรรมชาติ ทั้งเล่นเว็บ, เช็คเมล, ดูวิดีโอ และอ่านหนังสือ จนอาจลืมไปเลยว่ามีเทคโนโลยีอันน่าทึ่งที่ปลายนิ้วคุณ

ชิป Dual-core A5 เร็ว คูณสอง

iPad ทำทุกๆอย่างได้มากเป็นสองเท่าด้วยความทรงพลังของ core ทั้งสองตัวในชิป A5 ให้คุณรู้สึกได้ถึงความเร็วเมื่อเล่นเว็บ, ดูวิดีโอ, โทรศัพท์แบบเห็นหน้าผ่าน FaceTime, เล่นเกม, และเมื่อเปลี่ยนจาก app สู่ app ในการใช้ Multitasking ที่ราบรื่นกว่า, การเปิด app ต่างๆได้เร็วกว่า, และทุกๆอย่างที่ทำงานได้ดีกว่า

กราฟฟิคเร็วจัด เกม เกม เกม

กับ ประสิทธิภาพทางกราฟฟิคที่ดีกว่าได้ถึง 9 เท่า ทำให้เกมบน iPad สมจริงและลื่นไหลยิ่งขึ้นไปอีก และกราฟฟิคที่ดีกว่ายังช่วยให้ app ต่างๆทำงานได้ดีขึ้น – โดยเฉพาะสิ่งที่ต้องใช้วิดีโอ เช่นการ scroll ดูรูปต่างๆใน photo library, การตัดต่อวิดีโอด้วย iMovie และการดูแอนิเมชั่นใน Keynote

แบตเตอรี่ที่ใช้ได้ยาวนาน ให้คุณใช้งานได้อย่างต่อเนื่อง

แม้จะบางและเบากว่าเดิม แต่ iPad ก็ยังใช้ได้นาน 10 ชั่วโมงเหมือนเดิม2 ให้คุณใช้ได้ตลอดเที่ยวบินยาวๆ, ดูวิดีโอได้ทั้งคืน, หรือใช้ตอนรถติดขณะไปกลับที่ทำงานได้ทั้งอาทิตย์ กับชิป A5 และ iOS ที่ประหยัดพลังงาน ทำให้คุณไม่ต้องประหยัดการใช้งาน

สองกล้อง ที่ให้คุณทักทายกับ FaceTime ใน iPad แบบเต็มๆ

iPad มีกล้องสองตัวทั้งด้านหน้าและหลัง ที่แม้จะขนาดเล็กๆแต่เป็นเรื่องใหญ่ เพราะออกแบบมาให้ทำงานร่วมกันสำหรับการโทรคุยแบบเห็นหน้าผ่าน FaceTime ให้คุณคุยกับคนที่อยาก พร้อมเห็นรอยยิ้มและหัวเราะไปพร้อมกันได้ 3กล้อง ด้านหน้าให้คุณคุยกับเพื่อนเหมือนอยู่ต่อหน้า ส่วนกล้องด้านหลังก็โชว์ให้เพื่อนคุณเห็นว่าคุณกำลังอยู่ที่ไหน, กับใคร, และกำลังเกิดอะไรขึ้นตรงนั้น หรือถ้าจะถ่ายวิดีโอเก็บไว้ก็สามารถใช้กล้อง HD ที่ด้านหลัง ที่พร้อมให้คุณถ่ายหนังเรื่องเด่นของคุณเอง พร้อมการถ่ายภาพ snapshot แบบประหลาดๆกับ Photo Booth ที่สนุกและตลกอย่างที่ไม่เคยมี

ดูวิดีโอ
iPad Smart Cover

iPad Smart Cover ออกแบบมาให้อยู่คู่กัน

iPad 2 และ iPad Smart Cover ถูกออกแบบมาสำหรับกันและกันโดยเฉพาะ 4 โดย iPad Smart Cover ถูกออกแบบมาให้ไว้เคียงข้าง ไว้บน และไว้ด้านล่างของ iPad ได้อย่างพอดี ด้วยเทคโนโลยีแม่เหล็กฉลาดๆที่อยู่ภายใน ทำให้ iPad Smart Cover ติดเข้าที่ได้อย่างพอดี และป้องกันจอ iPad ได้โดยที่ไม่ทำให้ดีไซน์บางเบาของ iPad หนาจนเกินไป ทันทีที่คุณเปิด Smart Cover ขึ้นมา iPad ก็ติดขึ้นพร้อมใช้งาน และ sleep อัตโนมัติเมื่อคุณปิด และพร้อมใช้งานเป็นทั้งขาตั้งสำหรับดูวิดีโอ, เล่นเกม, หรือเล่นเว็บอย่างลงตัว มีให้เลือกจาก 10 สีสดใส โดยเป็นสีที่ใช้ aniline-dye ในการย้อมแบบเครื่องหนังอิตาลีถึง 5 สี 5 แค่เลือกสีที่ใช่ iPad ของคุณก็ smart ขึ้นในทุกแง่มุม

Gyro, accelerometer, และเข็มทิศ
iPad รู้ทุกการเคลื่อนไหวของคุณ

ด้วย accelerometer ในตัว คุณจึงจับ iPad ได้ทั้งแนวตั้งและนอนหรือแม้แต่กลับหัวได้โดยสิ่งที่คุณดู, อ่าน, และเห็นอยุ่จะหมุนให้ถูกด้านได้เอง และเมื่อมีทั้ง accelerometer, three-axis gyroscope, และเข็มทิศมาทำงานร่วมกัน จึงทำให้ iPad รู้ได้ทั้งตำแหน่ง, ทิศทางที่เคลื่อนไหว, และลักษณะการเคลื่อนไหวของตัวมัน ทำให้เกม, แผนที่, และ app ต่างๆรับรู้ถึงทุกการเอียง, หมุน, และบิด ได้ทั้ง 360 องศา เกมต่างๆจะทำอะไรได้อีกมาก และ iPad app ก็จะพัฒนาขึ้นได้อย่างที่ไม่เคยมี

Video mirroring ให้ทุกคนเห็น อย่างที่คุณเห็น

Video mirroring คือความสามารถใหม่สำหรับ iPad และสำหรับทุกๆ app ให้คุณแสดงขึ้นจอใหญ่ได้ ไม่ว่าจะเป็นหน้าเว็บ, พรีเซนท์เทชั่น, วิดีโอ, หรือรูปภาพ แค่ต่อ Apple Digital AV Adapter หรือ Dock Connector to VGA Adapter (จำหน่ายแยกต่างหาก) โปรเจคเตอร์ หรือ HDTV ก็กลายเป็น iPad เวอร์ชั่นใหญ่ได้โดยแค่เสียบสายทีเดียวเท่านั้น ทำให้ทุกๆคนเห็นสิ่งที่อยู่บนจอของคุณซึ่งรวมถึงการหมุนแนวตั้งแนวนอน หรือซูมรูปเข้าออก เพราะความเร็วของกราฟฟิคจากชิป A5 ที่ทำให้ได้ประสิทธิภาพที่ใหญ่และดีกว่า ทั้งในห้องเรียน, ห้องประชุม, และห้องนั่งเล่น

แสดงความคิดผ่าน Facebook