Wee.Patthaburee

เหตุการณ์รอบตัวในแต่ละวันยังคงเหมือนเดิมครับ มีงานที่ต้องรับผิดชอบและจัดการให้เสร็จเรียงคิวกันทุกวัน ไหนจะเรื่องวิจัย เรื่องสอบภาษาอังกฤษ เตรียมตัวเข้าชั้นเรียนภาษาอีก รู้สึกเวลาผ่านไปเร็วจริง สมองเริ่มจะล้าแล้วครับ (หรือใกล้จะปีใหม่ อายุจะต้องเพิ่มไปอีกหนึ่ง โอวไม่น่าเชื่อ ว่าจะอายุเท่านี้แล้วเหรอ)

ได้มีโอกาสทำวิจัย เกี่ยวกับความขัดแย้ง ซึ่งก่อนที่หน้านี้ก็สนใจเรื่องราวเกี่ยวกับธรรมชาติและชีวิต เมื่อได้ศึกษาเรื่องความขัดแย้งเข้าไปอีก ก็ทำให้รู้เลยว่า หนีไม่พ้นเรื่องราวธรรมชาติที่ก่อให้เกิดความขัดแย้ง ซึ่งก็เป็นเรื่องปกติครับ เพียงแต่จะมากน้อยหรือเกิดที่ไหน กับใครก็เท่านั้น ความขัดแย้งมันเกิดมาคู่กับเราตั้งแต่เป็นมนุษย์แล้วครับ เพียงแต่เราไม่สนใจมัน และมันอาจจะส่งต่อเราน้อยมากในเวลาที่ผ่านมา แต่เมื่อการเปลี่ยนแปลงทั้งทางด้านสังคม เทคโนโลยี และหลายๆอย่าง ที่มนุษย์ไม่สามารถปรับตัวได้ทัน ยิ่งก่อให้เกิดความขัดแย้งเร็วขึ้น และรุนแรงขึ้น (อะไรทำนองนี้ พูดตามที่คิด ไม่ได้เอาทฤษฎีอะไรมาอ้าง เพราะเป็นคนไม่ขอบยึดติดทฤษฎี ยึดเพียงว่า “ชีวิตไม่มีทฤษฎี”)

ยกตัวอย่าง “คำพูด” ขนาดว่าไม่พูดยังเกิดความขัดแย้งกันได้ แล้วนับประสาอะไรที่พูดแล้วจะไม่เกิดความขัดแย้ง ทุกคนมีสิทธิพูด แต่อยู่ทีคนคิดละทีนี้ว่าจะคิดให้ดี สบายใจหรือคิดให้กังวล ไม่สบายใจ ข้อดีของคนหนูหนวกคือ ได้ไม่รับรู้คำพูดของใครที่ทำให้ไม่สบายใจ แต่คนที่มีร่างกายครบสมบูรณ์ทุกอย่าง กับทำใจไม่ได้ นี่สิ (น่าคิด) ฉะนั้น บางครั้งก็ต้องยอมรับและทำใจ (ซึ่งกว่าจะคิดได้ก็ใช้เวลาเกินครึ่งชีวิต(สำหรับผมนะ) ส่วนคนอื่นอาจจะคิดได้ต้้งนานแล้วก็ได้)

บทความนี้ ได้แนบเพลงบรรเลงมาด้วยครับ เผื่อจะได้ผ่านคลายอารมณ์ให้สงบลงบ้าง ต้นฉบับเป็นเพลงสนุก เต้นกันระเบิด ซึ่งก็เป็นเพลงหนึ่งที่ผมฟังและเปิดเสียงให้ดัง แล้วหายเครียดครับ แต่ในบทความนี้ เอามาทำเป็นเพลงบรรเลงเปียโน ลดจังหวะมาครึ่งนึงให้ฟังสบายๆ เดี่ยวบทความหน้าจะเอาต้นฉบับมา ประกอบบทความสนุกๆ กันบ้างครับ

ปล. ลืมไป บทความนี้เอารูปของตัวเองมาทำขึ้นเว็บบ้าง เห็นเค้าอัพขึ้น Fb กันว่าแล่น ก็เลยนั่งตกแต่งภาพคั่นเวลา เบื่อๆ จากการทำงานและทำวิจัยบ้าง เพราะรู้สึกเหนื่อยล้าจริงๆ ครับ

[ti_audio media=”1953″ autoplay=”1″ repeat=”1″ volume=”60″]

แสดงความคิดผ่าน Facebook