ภาพประกอบจากอินเทอร์เน็ต: แหล่ง่ช้อปปิ้ง ถนนออร์ชาร์ด สิงคโปร์

หลังจากที่ได้ท่องเที่ยวสำรวจไปช่วงกลางวันแล้ว ยังเวลาช่วงเย็นถึงกลางคืน ก็พยายามหาที่สำรวจต่อไปนี้ จากช่วงเ่ช้าที่เดินออกแดดร้อนและเข้าห้างเย็นๆ ก็ทำให้รู้สึกไม่ค่อยสบายตัวเหมือจะเป็นไข และมีอาการปวดศีรษะนิดหน่อย แต่ด้วยความที่ไม่มีโอกาสได้มาสิงคโปร์บ่อย ก็จะจะสำรวจและผจญภัยในที่ยังไม่ได้ไปอีก ในใจคิดอยากจะลองดูหนังที่ห้างในสิงคโปร์สักที่ แต่ไม่แน่ใจว่าอยู่ที่ไหร เลยลองๆสืบค้นจากเน็ตน่าจะมีแถวๆ Orchard ซึ่งดูจากเส้นทางรถไฟฟ้า MRT สายสีแดง แล้วใกล้มาก เพียง 2 สถานนี และคิดว่าคงเดินทางได้สะดวก

พร้อมแล้วก็เเริ่มเดินทางกันเลย ซึ่งเป็นเวลาช่วงเย็นประมาณ 18.00 น. เป้าหมายคือสำรวจโรงภาพยนต์เผื่อมีโอกาสได้ดูหนังที่สิงคโปร์ดูบ้าง เพราะโดยปกติชอบที่จะดูหนังเพื่อเรียนรู้เรื่องราววัฒนธรรมและภาษา

ขั้นตอนการเดินทางคร่าวๆ

1. จากสถานีรถไฟฟ้า MRT Dhoby Ghaut (ใกล้กับที่พัก โรงแรม YMCA)

2. แตะตั๋วโดยเข้าไปยังสถานี ลงบันไดเลื่อนขวามือ รถไฟฟ้าสายสีแดง ลงไปเพียงชั้้นเดียวก็ถึงทางขึ้นรถไฟ้ฟ้า

3. ลงจากบันไดเลื่อนเลี้ยวขวาขึ้นรถไฟฟ้าได้เลยครับ ใช้เวลา ประมาณ 5 นาที ถึงสถานนี Orchard

4.ขึ้นบันไดเลื่อน 1 ชั้นจะพบทางออก 2 ทางผ่านเครื่องอ่านตั๋ว ผมเลือกออกทางซ้าย แล้วเลี้ยวซ้ายออกจากห้าง แต่ดูแล้วรู้สึกจะไม่ใส่เป้าหมายเพราะดูคนไม่คึกคักเท่าไหร่

ทางออกจากห้างสถานี Orchard

เลยเดินกลับเข้าไปในห้างใหม่ เพราะจากที่อ่านในอินเทอรเน็ตเค้าว่าต้องข้ามไปอีกฝั่งโดยการลอดทางใต้ถนน สรุปคือต้องเลี้ยวซ้ายหลังจากออกเครื่องอ่านบัตรซ้ายมือครับ

5. เดินตรงไป1 บล็อก แล้วเลี้ยวขวา

6. เลี้ยวซ้ายเจอทางเดินใต้ถนนคนเยอะๆ

7. เจอบันไดเลื่อนขวามือ ขึ้นบน ก็จะออกหน้าห้าง Trang Plaza (ถ้าจำไม่ผิด) จากป้ายใช่ครับ

ป้ายบอกทางที่สถานีรถไฟฟ้า Orchard

8. เลี้ยวขวาเลยไปเรื่องบริเวณนี้คนเดินพลุกพล่าน เป็นแหล่งช็อบปิ้งครับ ผมก็เดินสำรรวจในห้องและออกมาหน้าห้างเดินไปเรื่อยๆ ก็ไม่เห็นมีโรงภาพยนต์ แต่หลงไปเจอเอาห้าง พารากอน และก็ห้างคล้ายๆ กับ พันทิพธู์พลาซ่า ที่กรุงเทพ เลยได้ที่ใหม่อีกที่หนึ่ง สำหรับซื้อของฝาก และศูนย์อาหารครับ (ตกลงหลงมาแหล่งชอปปิ้ง) ในห้าง พารากอน ก็จะมี iStudio ของ Apple ด้วย ว่าจะหิ้ว iPhone 6 มาจากสิงคโปร์แล้วเชียว

ห้างพารากอน สิงคโปร์

เห้นเค้าว่า ถ้าไปเมืองจีนแล้ว ไม่ได้ไปที่กำแพงเมืองจีน ก็เเหมือนกับไปไม่ถึงประเทศจีน และที่สิงคโปร์ก็เช่นกัน หากไม่ได้มาที่แถวย่าน Orchard ก็เหมือนมาไม่ถึงสิงคโปร์ แสดงว่าผมหลงมาถึงสิงคโปร์แล้วครับ อิอิ

9. มองฝั่งตรงข้ามก็จะเป็นห้าง iON ซึ่งถ้าไม่ลอดข้ามทางใต้ถนนมาก็จะเป็นบริเวณชั้น 1 ของห้าง

ห้าง ION Orchard สิงคโปร์

ในห้างนี้บังเอิญผมเห็นเค้าเพิ่งติดป้ายว่า เริ่มให้บริการ ฟรีไวไฟแล้ว เลยทดลองเชื่อมต่อดู ก็ใช้งานได้ฟรี 30 นาทีครับ พอได้มีโอกาสติดต่อกับทางเมืองไทยสดๆ และเพื่อนๆ ที่พักในโรงแรมครับ

บริเวณหน้าห้างพารากอน สิงคโปร์

บริเวณอีกฝั่งหน้า Trang Plaza สิงคโปร์

สรุปว่าไม่ได้ดูหนังครับ

แสดงความคิดผ่าน Facebook