Finland Will Become the First Country in the World to Get Rid of All School Subjects

ระบบการศึกษาของฟินแลนด์ ถือเป็นหนึ่งในระบบการศึกษาที่ดีที่สุดของโลก และมักจะติด 1 ใน 10 ของการจัดอันดับจากนานาชาติอยู่เสมอ แต่ถึงอย่างนั้น พวกเขาก็ยังไม่หยุดที่จะพัฒนาระบบการศึกษาของพวกเขาต่อไป จนกระทั่งล่าสุด ฟินแลนด์ตัดสินใจที่จะปฏิวัติระบบการศึกษาใหม่อีกครั้งอย่างแท้จริง

 เจ้าหน้าที่ฟินแลนด์ต้องการเอาวิชาจากโรงเรียนหลักสูตร ไม่มีอีกต่อไปจะเป็นชั้นเรียนในวิชาฟิสิกส์ คณิตศาสตร์ วรรณคดี ประวัติศาสตร์หรือภูมิศาสตร์

หัวของกรมสามัญศึกษาในเฮลซิงกิ Marjo Kyllönen อธิบายการเปลี่ยนแปลง:

“มีโรงเรียนที่มีการเรียนการสอนในวิธีที่ล้าสมัยซึ่งเป็นประโยชน์ในการเริ่มต้นของปี 1900 ที่มี – แต่ความต้องการไม่เหมือนกันและเราต้องการสิ่งที่เหมาะสำหรับศตวรรษที่ 21”

แทนที่จะแต่ละวิชานักเรียนจะได้ศึกษาเหตุการณ์และปรากฏการณ์ในรูปแบบสหวิทยาการ.ตัวอย่างเช่นสงครามโลกครั้งที่สองจะถูกตรวจสอบจากมุมมองของประวัติศาสตร์ภูมิศาสตร์และคณิตศาสตร์ และโดยการเรียนการสอน “การทำงานในร้านกาแฟ” นักเรียนจะดูดซับร่างกายทั้งความรู้เกี่ยวกับภาษาอังกฤษเศรษฐศาสตร์และทักษะการสื่อสาร

ระบบนี้จะได้รับการแนะนำให้รู้จักกับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาเริ่มต้นที่อายุ 16 แนวคิดทั่วไปคือการที่นักเรียนควรจะเลือกสำหรับตัวเองซึ่งหัวข้อหรือปรากฏการณ์ที่พวกเขาต้องการที่จะศึกษาคำนึงถึงความทะเยอทะยานของพวกเขาสำหรับอนาคตและความสามารถของพวกเขา.ใน วิธีนี้นักเรียนจะไม่ต้องผ่านหลักสูตรทั้งในฟิสิกส์หรือเคมีในขณะที่ทุกเวลาที่คิดกับตัวเองว่า “ฉันจะทำอะไรต้องรู้เรื่องนี้หรือไม่?”

รูปแบบดั้งเดิมของการสื่อสารครูนักเรียนยังเป็นไปเปลี่ยน นักเรียนจะไม่ได้นั่งอยู่หลังโต๊ะทำงานโรงเรียนและรออย่างใจจดใจจ่อที่จะได้รับการเรียกร้องที่จะตอบคำถาม แต่พวกเขาจะทำงานร่วมกันในกลุ่มเล็ก ๆ เพื่อหารือเกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้น

ระบบการศึกษาของประเทศฟินแลนด์กระตุ้นให้เกิดการทำงานร่วมกันซึ่งเป็นเหตุผลที่การเปลี่ยนแปลงจะมีผลต่อครู การปฏิรูปโรงเรียนจะต้องมีการจัดการที่ดีของความร่วมมือระหว่างครูผู้สอนวิชาที่แตกต่างกัน ประมาณ 70% ของครูผู้สอนในเฮลซิงกิได้ดำเนินการอยู่แล้วการเตรียมงานในแนวเดียวกันกับระบบใหม่เพื่อนำเสนอข้อมูลและเป็นผลให้พวกเขาจะได้รับการจ่ายเงินเพิ่มขึ้น

การเปลี่ยนแปลงที่คาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2020

คุณคิดอย่างไรเกี่ยวกับความคิดทั้งหมดเหล่านี้หรือไม่ เราชอบที่จะได้ยินความคิดเห็นของคุณเพื่อแจ้งให้เราทราบในความคิดเห็น

ที่มา brightside.me

แสดงความคิดผ่าน Facebook