fullmoon59

คืนนี้พระจันทร์เต็มดวง ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 12 เป็นวันลอยกระทง ได้ถ่ายรูปไว้ตอนเย็นขณะที่เห็นพระจันทร์เต็มดวงหน้าอาคารเรียนพอดี หลังจากนั้นก็เข้ากลีบเมฆ โชคที่ได้เห็น เค้าว่ากันว่าวันนี้ดวงจันทร์เข้าใกล้โลกมากที่สุดในรอบ 68 ปี เป็นปรากฎการณ์ที่เรียกว่า “ซุปเปอร์ฟูลมูน”

หลังจากการสูญครั้งยิ่งใหญ่ในชีวิตของคนไทย เหมือนกับว่าเราสูญเสียสิ่งที่เคยยึดเหนี่ยวทางจิตใจ หลังจากนี้ไปอาจจะไม่มีสิ่งที่คอยปกป้องหรือยึดเหนี่ยว หรือไม่ก็ธรรมชาติอาจจะไม่ยับยั้งในการเกิดภัยพิบัติต่าง ๆ เห็นได้จากเมื่อวานก็มีข่าวแผ่นดินไหว และการเตือนสึนามิที่ประเทศ นิวซีแลนด์ ซึ่งเป็นประเทศที่สงบประเทศหนึ่ง ที่ผมได้ไปสัมผัสมา ผมเชื่อว่าในช่วงปลายปีอาจจะมีภัยพิบัติธรรมชาติ เริ่มก่อตัวขึ้นมาบ้าง เพื่อเตือนสติมนุษย์ไม่ให้อยู่ในความไม่ประมาท และให้เข้าใจธรรมชาติมากขึ้น

ได้ดูข่าวการทำนายจากโหรเชื่อดังในเมืองไทยก็น่าจะเป็นไปได้เช่นกัน เพราะส่วนตัวผมเองก็คิดอยู่เสมอว่าสักวันหนึ่งน่าจะเกิดเหตุการณ์ ที่ผู้คนอพยพจากภัยธรรมชาติ แย่งชิงที่อยู่อาศัยและอาหารกัน ซึ่งวันนั้นก็ต้องมีสติและเตรียมใจให้พร้อม (สงสัยดูหนังมากเกิน อิอิ)

จากคำนายจะะส่งผลกับการเมือง เศรษฐกิจ โดยเฉพาะภัยพิบัติ จะเกิดแผ่นดินไหว สึนามิ น้ำท่วมใหญ่ ฝนตกติดต่อกันหลายวันโดยไม่หยุด จะเกิดข้าวยากหมากแพง เศรษฐกิจฝืดเคือง ในส่วนของรายบุคคล ให้ระวังด้านอารมณ์แปรปรวน จะหงุดหงิดใจร้อน เกิดความวู่วามง่ายขึ้น แนะนำให้สวดมนต์ไหว้พระ ด้วยบทสวดยันทุนนิมิตตัง ซึ่งเป็นบทสวดแก้เคล็ด

สำหรับผม วันลอยกระทงปีนี้ ไม่ได้ไปไหน ก็คิดว่าคงต้องพัฒนาจิตใจให้สงบ และใช้เทคโนโลยีแทนด้วยการลอยกรระทงออนไลน์

loygatong59

สังเกตว่าเรื่องของดวงจันทร์มีผลการน้ำขึ้นน้ำลง และนอกจากนี้การเปลี่ยนแปลงของพระจันทร์ไม่เพียงแต่จะส่งผลกระทบต่อมนุษย์หมาป่า หรือแวมไพร์อย่างในหนังแล้ว ยังมีผลกระทบต่อรูปแบบการนอนหลับของมนุษย์อย่างเราๆ ด้วยผลการศึกษา ซึ่งนำโดยมหาวิทยาลัยโตรอนโต ในแคนาดา ระบุว่าในค่ำคืนที่พระจันทร์สุกสว่างเต็มดวงนั้น จะทำให้ระยะเวลาที่คนจะเข้าสู่ห้วงนิทรานานมากขึ้นถึงเกือบสองเท่า เมื่อเทียบกับช่วงเวลาปกติ

ยังก็ลองดูคืนนี้ครับว่าจะนอนหลับกันช่วงเวลาเท่าไหร่


วีระศักดิ์ พัทบุรี
14/11/2559

แสดงความคิดผ่าน Facebook