เราต้องทดลองกับความสุขของชีวิต

โดยการเดินทางและเรียนรู้ธรรมชาติ


รู้สึกตื่นเต้นเหมือนได้ออกหน้าชั้นเรียนเลย เมื่อรู้ว่าถึงเวลาที่จะได้เวลากลับมาเขียนบทความชีวิตอีกครั้ง ห่างหายไปนานกับสิ่งที่เคยทำอยู่ทุกวันเป็นประจำ คือทำงานและเขียนบทความประจำวันผ่านบล็อกออนไลน์ เหตุผลหนึ่งที่ตั้งใจว่าจะเขียนบทความ ในวันนี้ (01/07/65) ก็เพราะมีผู้ชมเข้ามาเขียนข้อความในสมุดเยี่ยม ว่า “เมื่อไหร่ จะเข้ามาอัพเดทเรื่องราวอีก” ผมก็ไม่นึกว่าจะมีผู้ชมเข้ามาดูเว็บไซต์ส่วนตัวที่บ่นเรื่องราวชีวิตไปเรื่อยๆ นะ แต่แค่ผู้ชมเพียง 1 ท่าน ที่สละเวลาเข้ามาชม ก็ทำให้ผมมีกำลังใจและอารมณ์ ความรู้สึกที่จะเขียนบ่นเรื่อยไปอีกครั้ง หลังจากที่หยุดเขียนไปประมาณ 1 ปี กับอีก 6 เดือน ซึ่งยอมรับว่าหันหลังให้กับเรื่องราวหลายๆ เรื่องที่เคยทำมา โดยเฉพาะการใช้สื่อสังคมออนไลน์ และเรื่องราวส่วนตัวหลายๆ อย่าง เปลี่ยนแปลงไป รวมทั้งการใช้ชีวิต การกินและความเป็นอยู่ เปลี่ยนแปลงไปจากเดิม ส่วนที่ผ่านมาส่วนใหญ่ก็ใช้เวลาอยู่กับตัวเองและธรรมชาติ เรียนรู้ในเรื่องราวที่ไม่เคยเรียนรู้มาก่อนในชีวิต ที่อยู่นอกห้องเรียนและอยู่นอกตำรา เป็นห้องเรียนชีวิตจริงๆ และได้ค้นพบคำตอบหรือสัจธรรมบางสิ่งบางอย่างเกี่ยวกับชีวิตและธรรมชาติ ซึ่งก็เป็นเรื่องราวเฉพาะตน

อีกอย่าง ด้วยเพราะไม่ทราบว่าจะเขียนเรื่องราวอะไรด้วย จึงไม่ได้เข้ามาอัพเดทเว็บไซต์ เพราะเป็นเนื้อหาที่คิดว่าไม่ได้เป็นที่สนใจของสังคมปัจจุบัน และไม่มีรายได้จากการเขียนด้วย เพียงแต่ได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์กับผู้เคนที่เข้ามาอ่านหรือหลงเข้ามา แล้วเรื่องราวมีเรื่องที่เป็นกำลังใจหรือพอจะแลกเปลี่ยนกันได้ก็เท่านั้นจะครับ ก็ขอขอบคุณสำหรับการเข้ามาเยี่ยมชมครับ


ก็อยากจะใช้เวลาที่เหลืออยู่ให้เป็นประโยชน์กับผู้คนให้มากที่สุด แต่ด้วนสถานการณ์ปัจจุบัน ทำให้หลายสิ่งหลายอย่างเปลี่ยนไป ซึ่งก็เป็นยุค ที่เรียกว่า โลกเข้าสู่ยุคพลังงานใหม่จริงๆ หลายสิ่งหลายอย่างที่ไม่เคยเห็นมาก่อน ก็ได้เห็นในตอนนี้ อีกทั้งความคิดความเชื่อต่างๆ ที่ผ่านมาก็ถูกบิดเบือน จนต้องมีการมาเปิดเผยความจริงบางอย่าง ที่เค้าเรียกกันว่า Discloser

การเขียนบทความชีวิตแต่ละครั้ง ผมพิมพ์สดๆ ความอารมณ์ ความรู้สึกที่มีอยู่ในขณะเวลานั้นนะครับ ไม่ได้ร่างต้นฉบับ หรือเตรียมเนื้อหาล่วงหน้า ต้องขออภัยหากเรื่องราวไร้สาระและไม่เป็นประโยชน์ครับ แต่ก็พยายามจะแฝงข้อคิด แง่คิด ในชีวิตประจำวัน และประสบการณ์ส่วนตัว ที่เป็นประโยชน์ ซึ่งครั้งนี้เกริ่นเรื่องราวมากหน่อย เพราะเป็นครั้งแรกที่เริ่มเขียนบทความชีวิตอีกครั้ง บางทีอาจจะไม่มีใครอยากอ่านไปเลยก็ได้ (555) อันนี้พยายามเขียน และหัวเราะไปด้วยเลยต้อง พิมพ์อาการหัวเราะเป็นเลข 555 (555)

ประสบการณ์อย่างหนึ่งที่ได้พบเจอ จากการได้มีเวลาอยู่กับตัวเองและธรรมชาติ คือ

*** การได้ทดลองกับความสุขของชีวิต โดยการเดินทางและเรียนรู้ธรรมชาติ * **
ซึ่งความสุขของชีวิตคนแต่ละคนไม่เหมือนกัน แต่หากต้องการทดลอง ก็สามารถทำได้โดยการเดินทาง และการเรียนรู้ธรรมชาติครับ จะเดินทางไปไหนก็ได้ตามที่เราอยากจะไปจะใกล้จะไกล ก็ถือเป็นการเดินทางครับ และอีกอย่างอย่าลืมที่จะเรียนรู้ธรรมชาติด้วย เพราะเราเป็นส่วนหนึ่งธรรมชาติ หากเราเข้าใจธรรมชาติ เราก็จะเข้าใจตัวเอง หากเราเข้าใจตัวเองเราก็อาจจะเข้าใจผู้อื่น หากทำได้อย่างนี้ความสงบสุขในชีวิตก็จะปรากฎขึ้นครับ

*** ฝึกเป็นคนสงบนิ่งในบางเวลาบ้าง แล้วจะสัมผัสความสุขในชีวิต ***
อีกอย่างหนึ่งที่เราไม่สามารถสัมผัสสุขในชีวิตได้ เพราะเราไม่สงบนิ่ง ทั้งทางกายและใจครับ อาจด้วยเพราะการใช้ชีวิตประจำวัน การทำงาน เราทำให้เราไม่สามารถสงบนิ่งได้ทั้งทางกายและใจ โดยเฉพาะทางใจนี่สำคัญครับ หากใครทำได้ก็จะพบความรู้สึกหรืออารมร์บางอย่าง ซึ่งไม่สามารถบรรยายออกมาเป็นข้อความหรือคำพูดได้

***หยุดให้อำนาจและความสนใจแก่รูปลักษณ์ภายนอก***
ณ ปัจจุบันอาจจะดูเหมือนบ่อยตัวตามสบาย ง่ายๆ ดูเหมือนตัวเองง่ายๆ แต่คนอื่นมองว่ายาก 555 ที่ผ่านมาเราให้อำนาจ และให้ความสนใจกับรูปลักษณ์ภายนอกมาก จนไม่มีโอกาสสัมผัสตัวตนและธรรมชาติ ดังนี้ ลองหยุดให้อำนาจและความสนใจแก่รูปลักษณ์ภายนอก แล้วก็จะเจออะไรบางอย่างที่บางคนกำลังค้นหาอยู่ครับ

ก็ขอจบบทความ ในวันเริ่มต้น ของเดือนใหม่ วันใหม่ เพียงเท่านี้ก่อนนะครับ

แสดงความคิดผ่าน Facebook