ครั้งแรกในรอบปี ที่ได้ใช้จ่ายเงินสด เพราะที่ผ่านมาเกือบทุกอย่างใช้บริการออนไลน์หมดเลย ไม่น่าเชื่อว่าจะผ่านมาได้ เป็นการทดลองใช้ชีวิตอีกแบบหนึ่ง ซึ่งก็เข้ากับยุคการเปลี่ยนแปลงที่เรียกว่า โลกยุดพลังงานใหม่จริงๆ 555

วันนี้ทดลองไปกดเงินสดที่ตู้เอทีเอ็ม ซึ่งไม่ได้ใช้บริการมาหลายปีแล้ว หน้าจอตู้เอทีเอ็มเปลี่ยนไปจากเดิมมาก (พูดยังกะไปอยู่โลกพระจันทร์มา ซะงั้น) กดอยู่หลายครั้งด้วยเพราะ จำรหัสผ่านไม่ได้นี่เอง เพราะไม่ได้ใช้งานนาน ทำให้ได้ข้อคิดหลายอย่าง กว่าจะได้เงินออกมาก็ต้องเดินทางไปหาตู้ ยิ่งเข้าเมืองด้วยแล้ว ใช้เวลาเกือบชั่วโมง จากที่ก่อนหน้านี้ ทุกอย่างก็นั่งรออยู่ที่บ้าน เห็นแล้วว่าความสะดวกสบาย พัฒนาไปแล้วมาก เพราะต้องการอะไรก็สั่งผ่านแอฟหมดทุกอย่าง ประหยัดเวลา การเดินทาง ปลอดภัยจากการพบปะผู้คนมากกมาย และความสะดวกหลายๆ อย่าง

ลืมไปว่าการกดเงินผ่านตู้ เอทีเอ็ม ต่างจังหวัด มีค่าธรรมเนียม 15 บาท จากที่เคยใช้บริการการกดเงินแบบไม่ใช้บัตรดูจะสะดวกกว่า คือ ถอนเงินที่ตุ้เอทีเอ็มผ่านแอฟ จะไม่มีค่าธรรมเนียม และสะดวกปลอดภัยกว่าด้วย ไม่ต้องกลัวลืมบัตร ไม่ต้องจำรหัสผ่าน

จากประสบการณ์การใช้ พบว่า ธนาคาร (สีชมพู) กดเงินผ่านตู้เอทีเอ็มด้วยมือถือ สะดวกสุด เพราะแค่สแกนที่ตู้ กดปุ่มยืนยัน 2 ครั้งก็ได้เงินสดเลย แต่ ธนาคาร (สีฟ้า) ต้องกดปุ่มรหัสก่อน ซึ่งก็ต้องกดหลายครั้ง และตอนนี้การโอนเงินผ่านเว็บไซต์ก็คิดค่าธรรมเนียมแล้วด้วย จึงต้องใช้วิธีการแบบโอนเข้าแอฟของธนาคารเดียวกันก่อน แล้วค่อยโอนผ่านแอฟไปอีกธนาคาร เนื่องจากบางอย่างของอีกธนาคารสะดวกกว่า เพราะแอฟที่ใช้อยู่ใช้กับมือถือระบบปฏิบัติการเก่าได้ ไม่ต้องเปลี่ยนมือถือ (อิอิ โบราณครับ)

ที่ใช้ออนไลน์บางอย่าง เพราะเลี่ยงการสัมผัสครับ เพื่อให้เข้ากับยุคแห่งการเปลี่ยนแปลงในสถานการณ์ปัจจุบัน (ชีวิตออไฟล์ ไม่ได้เดินทางไปไหนก็จริง แต่การใช้จ่ายในชีวิตประจำวันต้องยังออนไลน์อยู่)

แสดงความคิดผ่าน Facebook