ครูภูริษา กำลังชี้แจงนักเรียน

วันนี้วันศุกร์ ปกติอยู่ในช่วงลาศึกษาต่อ ซึ่งขออนุญาตไว้ตั้งแต่วันศุกร์-อาทิตย์ แต่ถ้าหากวันศุกร์ไหนไม่มีเรียนก็จะอยู่ทำงานที่โรงเรียนครับ ช่วงนี้ผมไม่คืบหน้าเลยเรื่องเรียน มัวแต่สนุกอยู่กับการทำงาน รู้สึกเฉยๆ กับการเรียนปริญญาเอก เพราะไม่แรงกระตุ้น และแรงบันดาลใจ แต่เดี่ยวหลังจากนี้คงต้องบุกเรื่องเรียนแล้ว เพราะงานก็ทุ่มเทตลอดไม่ได้ทำให้เสียหาย เลย วันนี้ช่วงเช้าก็ไปตรวจเช็คระบบเครื่องเสียงที่หอประชุม ซึ่งมีครูฉุดดีน ตรวจสอบอยู่ มีกิจกรรมเจ้าหน้าที่อนามัย มาให้ความรู้เรื่องการแปรงฟันสำหรับนักเรียน ม.1 ทั้งระดับ โดยมีครูภูริษา และครูท่านอื่นๆ ควบคุมเด็กอยู่

ต่อจากนั้นก็ไปพบกับครูบรรจุใหม่อีก 3 ท่าน คือสาขาภาษาไทย สาขาภาษาอังกฤษ และสาขาอมพิวเตอร์ เป็นผู้ชายล้วน ก็ได้พูดคุยนิดหน่อยครับ ช่วงนี้มีครูเข้าใหม่ค่อยข้างบ่อย ก็เริ่มเห็นการเปลี่ยนแปลงในโรงเรียนสตูลวิทยา หลังจากนั้นก็นำช่างไปตรวจเช็คเครื่องคอมพิวเตอร์หอสมุดกลาง ช่วงบ่ายก็มีโอากาสได้คุยกับน้องที่มาใหม่คอมพิวเตอร์ ก็มีความสามารถด้านระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ คงได้แลกเปลี่ยนและปรึกษาในเรื่องการดูแลระบบคอมพิวเตอร์ของโรงเรียนกันบ้าง เพราะปกติก็ไม่มีใครในโรงเรียนให้ปรึกษา

น้องนักศึกษาฝึกสอนช่วยกรอกข้อมูลนักกีฬา

ครูนายูลาและครูใหม่ กรอกข้อมูลนักกีฬา

หลังจากนั้นก็ได้รับมอบหมายให้ช่วยเหลือกการกรอกข้อมูลนักกีฬา สพฐ ขอขอบใจครูนายูลาที่ได้ช่วยจัดการ ขอช่วยน้องๆ ฝึกสอนและครูใหม่ช่วยกันกรอกข้อมูลผ่านเว็บไซต์ และขอขอบใจน้องๆ ทุกคนที่ได้สละเวลาช่วยเหลืองานโรงเรียน ถือเป็นการเรียนรู้งานและประสบการณ์ที่ต้องพบเจอในโรงเรียนนะครับ เพราะครูตอนปัจจุบันใหม่ ทำทุกงานที่ขวางหน้า เพื่อจะได้เรียนรู้งานและปัจจุบันก็เรียนรู้งานทุกอย่างในโรงเรียนจนถึงทุกวันนี้และไม่ได้หยุดที่จะเรียนรู้ อย่างน้อยมันก็ทำให้เรามี Power ในการทำงานบางสิ่งบางอย่างนะครับ

แสดงความคิดผ่าน Facebook