ภาพประกอบจากอินเทอร์เน็ต

ออล นิปปอน แอร์เวย์ส หรือ ” เอเอ็นเอ”สายการบินที่ใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น และใหญ่เป็นอันดับที่ 9 ของโลกประกาศจะนำแท็บเล็ตคอมพิวเตอร์ยอดนิยมอย่าง ” ไอแพ็ด” มาใช้เป็นอุปกรณ์ประจำตัวของพนักงานต้อนรับบนเครื่องจำนวนกว่า 6,000 คน โดยระบุ มาตรการดังกล่าวมีจุดมุ่งหมายเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการ…
สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานเมื่อวันที่ 1 ต.ค. ว่า ออล นิปปอน แอร์เวย์ส หรือ ” เอเอ็นเอ”สายการบินที่ใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น และใหญ่เป็นอันดับที่ 9 ของโลกประกาศจะนำแท็บเล็ตคอมพิวเตอร์ยอดนิยมของค่าย ” แอปเปิล อิงค์” อย่าง ” ไอแพ็ด” มาใช้เป็นอุปกรณ์ประจำตัวของพนักงานต้อนรับบนเครื่องจำนวนกว่า 6,000 คน โดยระบุ มาตรการดังกล่าวมีจุดมุ่งหมายเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการ

รายงานข่าวซึ่งอ้างแถลงการณ์ของเอเอ็นเอระบุว่า การนำไอแพ็ดมาให้บริการในครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของแผนการปรับปรุงประสิทธิภาพภายในองค์กรเพื่อผลักดันให้สายการบินเก่าแก่ของญี่ปุ่นซึ่งก่อตั้งมาตั้งแต่เมื่อปี 1952 แห่งนี้ก้าวไปสู่การเป็นสายการบินหมายเลขหนึ่งของทวีปเอเชียในอนาคต

แหล่งข่าวซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ระดับสูงของเอเอ็นเอรายหนึ่งเผยว่า พนักงานกลุ่มแรกที่จะได้ทดลองใช้ไอแพ็ดในเดือนนี้จะมีจำนวนประมาณ 700 คน จากนั้นพนักงานที่เหลือจะทยอยได้รับไอแพ็ดจนครบภายในเดือนเม.ย. ปี 2012

ก่อนหน้านี้ สายการบินบริติช แอร์เวย์สของอังกฤษเคยประกาศทดลองใช้ไอแพ็ด 100 เครื่องในการให้บริการเมื่อเดือน ส.ค. ที่ผ่านมา และมีแผนจะเพิ่มจำนวนไอแพ็ดเป็นกว่า 1,800 เครื่องในอนาคต หากผลการทดลองใช้เป็นที่น่าพอใจ ขณะที่สายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์สของสหรัฐฯ ก็มีแผนลดปริมาณการใช้กระดาษในการทำงานของพนักงานให้ได้ปีละ 16 ล้านแผ่นโดยเตรียมนำไอแพ็ดมาให้บริการเช่นกัน
ที่มา ไทยรัฐออนไลน์ 1 ตุลาคม 2554

แสดงความคิดผ่าน Facebook